Tạm đình chỉ bác sĩ để làm rõ có hay không việc “ôm nữ sinh viên ngủ trong ca trực”

(PLVN) - Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày để điều tra, xác minh thông tin đối với bác sĩ bị tố “ôm nữ sinh viên ngủ trong ca trực”.
Thông tin lan truyền trên mạng xã hội
Thông tin lan truyền trên mạng xã hội

Ngày 21/1/2020, Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội cũng như chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế Nghệ An thì bệnh viện đã họp Ban giám đốc và thành lập tổ xác minh để kiểm tra thông tin xôn xao trên mạng xã hội về một nam bác sĩ bị tố “ôm nữ sinh viên ngủ trong ca trực”.

Tổ xác minh gồm Phó Bí thư Đảng ủy Bệnh viện, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra đảng, Thanh tra nhân dân, Trưởng ban, Phó Ban chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra với nhiệm vụ kiểm tra sự việc theo tinh thần chỉ đạo của Sở Y tế.

Ngoài ra, cũng theo bác sĩ Thắng, bệnh viện này cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 (kể từ ngày 22/1/2020) ngày đối với ông H.T.P (Bác sĩ khoa phẫu thuật tim mạch lồng ngưc) - người bị tố nằm ngủ cùng với nữ sinh viên trong ca trực. Cũng theo ông Thắng, bác sĩ P công tác nhiều năm tại bệnh viện, được đánh giá có chuyên môn tốt, đạo đức tốt và chưa bao giờ bị phản ánh về vấn đề gì tương tự. 

Hình ảnh được cho là chụp tại phòng trực Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An
 Hình ảnh được cho là chụp tại phòng trực Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, ngày 20/1/2020, một số trang facebook chia sẻ nhiều hình ảnh được cho là ghi lại tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Hình ảnh cho thấy một đôi nam nữ đang ôm nhau trên chiếc đệm trải trong phòng trực. Trên bàn có tập “Hồ sơ bệnh án” in logo của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.

Tài khoản cũng cho rằng nam nhân vật trong ảnh là bác sỹ Khoa Ngoại tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, còn cô gái cạnh bên được cho là sinh viên đang thực tập tại Bệnh viện này. Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản gửi Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An yêu cầu Giám đốc bệnh viện xác minh thông tin này để xử lý nghiêm nhân viên vi phạm theo quy định (nếu có) và báo cáo kết quả về Sở trước ngày 5/2.

Đọc thêm