Tạm đóng cửa Sân bay Vân Đồn

(PLVN) - Từ 12h ngày 28/01, tất cả các chuyến bay đi, đến sân bay Vân Đồn tạm thời được điều chuyển hướng hạ cánh tới các sân bay khác lân cận để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm COVID-19.
Sân bay Vân Đồn sẽ tạm đóng cửa trong vòng 24 giờ (ảnh minh họa)
Sân bay Vân Đồn sẽ tạm đóng cửa trong vòng 24 giờ (ảnh minh họa)

Sáng 28/1, Bộ Y tế chính thức ghi nhận bệnh nhân P.T.D. (SN 1990, trú tại Tổ 1, Khu 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh), nhân viên an ninh làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, là ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 số 1553.

Trưa cùng ngày, sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh chính thức tạm dừng hoạt động trong 24 giờ và tích cực phối hợp với cơ quan chức năng khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cũng như tăng cường khử trùng, khử khuẩn ngay sau thông tin nhân viên an ninh của sân bay nhiễm virus SARS-CoV-2.

Việc tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh (nếu có), cùng với đó là để sân bay và cơ quan y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khử trùng trang thiết bị, phương tiện tại sân bay.

Trước đó, ngay từ đêm 27/1, khi bệnh nhân 1553 đang trở thành ca nghi nhiễm, sân bay Vân Đồn đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để truy vết, điều tra lịch trình làm việc, xác định nguồn lây nhiễm. Bước đầu xác định, các nhân viên an ninh, trong đó có bệnh nhân P.T.D không trực tiếp tham gia đón chuyến bay về từ vùng dịch. Chỉ có một số ít nhân viên an ninh tham gia bảo vệ tại vòng ngoài, không tiếp xúc gần với hành khách. Thống kê trên trang tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của Bộ Y tế cho thấy chuyến bay có ca bệnh nhiễm virus SARS-CoV-2 cuối cùng hạ cánh tại sân bay Vân Đồn vào ngày 31/12/2020.

Hiện nay, toàn bộ gần 300 cán bộ nhân viên, bao gồm 159 nhân viên Cảng Hàng không Vân Đồn và nhân viên của các đơn vị khác làm việc tại sân bay đã và đang được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đợt xét nghiệm đầu tiên diễn ra ngay 4h sáng 28/1 và sẽ lấy mẫu tiếp số còn lại trong ngày 28/1.

Đọc thêm