Tan nát tổ ấm vì cơm online

(PLO) - Cả anh và chị đều thích ăn cơm nhà, nhưng trớ trêu thay, sở thích này lại biến tổ ấm của họ thành tổ lạnh... 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Chị thích những món ăn ngon, đa dạng nhưng lại lười nấu. Lý do không phải vì chị kém nữ công gia chánh mà bởi do cả ngày đi làm căng thẳng, mệt mỏi rồi nên cuối ngày phải đứng bếp với chị là một cực hình. 
Và chị đã tìm ra được một giải pháp cho căn bệnh  “thích ăn – lười nấu” của mình, đó là đặt cơm online, hay còn gọi là trào lưu “ăn cơm… lười”. Cứ sáng ra đến cơ quan, việc đầu tiên là chị mở máy để đặt cơm. Thực đơn thay đổi hàng ngày nên chị có nhiều lựa chọn, nay thì cá kho tộ, lòng, tiết xào răm; mai lại thịt xá xíu, canh cua cà… 
Tâm sự với bạn bè, chị hồ hởi nói: “Sau một ngày bù đầu với công việc ở cơ quan, nghĩ đến cảnh chen chân vào chợ rồi lại cắm đầu vào bếp mà thấy ngán. Ăn cơm hàng thì nghĩ đến mấy vụ thịt ôi, cá thiu lại ghê. May mà mình phát hiện ra món cơm online này. 
Giờ thì nhân viên những nơi kinh doanh thức ăn homemade như bếp nhà B, bếp T.X, bếp G.M, bếp H.L, bếp Z, bếp chay chị H… ở Hà Nội đã thuộc lòng số điện thoại và nhẵn mặt mình rồi. Tan sở phi xe đến bếp lấy đồ đã đặt từ sáng, rồi thủng thẳng về nhà cắm nồi cơm, hâm lại thức ăn, thế là đã có ngay một bữa cơm nóng sốt, thơm ngon tại nhà”. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Về phần anh, giống như vợ, anh cũng thích ăn cơm nhà và ban đầu cũng hào hứng với kiểu cơm online, cơm lười của chị. Nhưng sau mấy lần gặp “tai nạn” trong mâm cơm như: hóc canh cua còn sót vỏ, cá kho chưa ngấm, nhân nem bị chua… anh bắt đầu ngán. 
Hơn nữa, tò mò hỏi giá cả, anh được biết giá cũng tương đối cao, với số tiền đó có thể được hai sản phẩm tương tự nếu mua về tự chế biến và nấu nướng. “Từ mai, em ngại thì để anh vào bếp, chứ ăn thế này mãi chán quá” – anh bảo với chị như vậy, mặc cho chị tỏ thái độ không vừa lòng. 
Anh bắt đầu đi chợ, vào bếp. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc chị được ngồi không. Được vài hôm, thấy anh là đàn ông đi chợ toàn bị mua đắt, chị đành phải đi thay. Anh nấu nướng thì ngon, nhưng nấu xong căn bếp như bãi chiến trường, chị rửa bát, dọn dẹp đến tận 9h đêm vẫn chưa xong. 
Mệt mỏi, không có thời gian xem phim, lên phây tán gẫu với bạn bè, chị cáu anh: “Thôi đừng nấu nữa, đang yên đang lành bỗng dưng bày việc ra hành người khác”. Anh cũng chẳng vừa vặc lại vợ: “Cô là vợ, đã chẳng nấu thì thôi, có người làm cho ăn còn lười. Không thích nấu cơm nhà thì giải tán cả cái nhà này đi”. Câu thách đố của anh đã hóa thành lá đơn li dị có sẵn chữ ký của chị đặt trên bàn…

Đọc thêm