"Tặng” chồng cho bạn thân

(PLO) - Vì hồn nhiên, người vợ ấy đã để cô bạn thân và chồng mình lừa dối. Đau khổ, bối rối, chị không biết phải làm thế nào.

 

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Chị đã gửi những dòng tâm sự tới Trung tâm tư vấn tâm lý tình cảm để xin lời khuyên: “Tôi năm nay 35 tuổi, tôi sinh ra trong gia đình có điều kiện và không phải lo lắng điều gì. Tôi lập gia đình năm 25 tuổi và sinh được hai cháu trai. Trộm vía các cháu khỏe mạnh và ngoan ngoãn, gia đình chồng rất hài lòng về tôi vì tôi biết cách ứng xử và làm đẹp lòng bố mẹ chồng.

Tôi làm ở nhà nước nên cũng khá rảnh, bố mẹ chồng đã về hưu lại thích chăm sóc cháu nêu hầu như tôi chẳng bận rộn gì. Chồng tôi là người khá tâm lý và chiều vợ. Cả cơ quan ai ai cũng ghen tị với cuộc sống của tôi.

Tôi có một người bạn, cũng khá thân, chúng tôi chia sẻ với nhau hầu như tất cả mọi chuyện. Cô ta đã ly dị chồng. Tôi thường hay mời cô ấy đến nhà tôi chơi và giúp đỡ bố mẹ chồng tôi rất nhiều . Cô ấy giỏi nấu nướng nên ông bà rất thích. Ttính tôi rất vô tư, nhiều hôm cô ấy về muộn tôi còn giục chồng tôi đưa về vì sợ đường tối và nguy hiểm.

Thế rồi lâu dần tôi thấy hai người có vẻ rất thân thiết, tôi theo dõi tìm hiểu, tôi chết đứng khi thấy bạn tôi và chồng tôi rất thân mật với nhau, họ thường xuyên nhắn tin cho nhau và còn đưa nhau vào nhà nghỉ. Khi tôi đưa những bức ảnh cho chồng tôi thì anh không nói gì, còn bạn của tôi cô ấy nói xin lỗi tôi, nhưng cô ấy rất yêu chồng tôi.

Tôi quá sốc vì sự thật phũ phàng này, cả tuần nay tôi gần như không ngủ được.Chồng và gia đình chồng tôi cũng rất lo lắng cho tôi. Tôi phải làm gì bây giờ?".

Chuyên gia tâm lý Vũ Ánh Tuyết, Trung tâm tư vấn tâm lý Linh Tâm tư vấn: Xin chia sẻ với những gì mà bạn đang trải qua. Cuộc sống của bạn rất bằng phẳng nên khi gặp trục trặc, bạn cảm thấy bị sốc và đau khổ, nhất là từ những người mà bạn đã yêu thương và đặt niềm tin. Tuy vậy lúc này bạn cần giữ sức khỏe và bình tĩnh để giải quyết mọi việc.

Người bạn thân của bạn bước vào gia đình bạn và trở nên thân thiết với mọi người cũng có một phần lỗi do bạn, bạn quá tin vào bạn bè và không đề phòng mọi việc. Các bạn là những người bạn trước đây, còn hiện tại thì không như vậy. Nhưng trong mối quan hệ này bạn chưa hoàn toàn mất tất cả, mọi thứ vẫn đang nằm trong tay bạn, quan trọng là bạn cần sáng suốt để giải quyết cho ổn thỏa mà thôi.

Bạn có một gia đình hạnh phúc, bố mẹ chồng yêu thương và chồng bạn quan tâm đến bạn, đó là những điều thuận lợi. Có thể chồng bạn quan hệ với cô gái kia vì chính cô ấy đã chủ động tiếp cận và tán tỉnh anh ấy. Cuộc sống vợ chồng như một đoàn tàu trên đường ray, bạn và chồng bạn đều cần tỉnh táo để lái con tàu đi đúng hướng. Có thể vì một chút chủ quan và lơ là khiến bạn đã quên đi những thứ mình đang có và không chú ý gìn giữ.

Trước hết, bạn hãy nói chuyện với bố mẹ chồng bạn, đó là những người bạn có thể tin cậy và có thể giúp đỡ bạn. Hơn hết, với họ, bạn là con dâu và như một đứa con gái, là mẹ của cháu họ và là vợ của các con họ, có thể họ sẽ là người hỗ trợ bạn tốt nhất. Tôi nghĩ rằng chồng bạn vẫn muốn giữ hạnh phúc này, vì vậy bạn hãy chia sẻ lại với anh ấy để cả hai sẽ có kế hoạch cho tương lai.

Trong cuộc sống gia đình thì hạnh phúc không tự nhiên mà đến, cần phải có quá trình gìn giữ nuôi dưỡng hôn nhân thì hạnh phúc mới bền lâu và không bị lung lay. Vì vậy trong bất cứ trường hợp nào, sự chia sẻ giữa hai vợ chồng để tìm hiểu những khó khăn của nhau và cùng chăm sóc nhau là điều cần thiết.

Đọc thêm