Tăng chuyến bay đưa khách dời “điểm nóng” Covid-19 tại Đà Nẵng

(PLVN) - Vietnam Airlines thông báo kế hoạch khai thác và triển khai phương án hỗ trợ xử lý vé nội địa đi và đến Đà Nẵng trước tình hình Đà Nẵng liên tiếp phát hiện 02 trường hợp có kết quả dương tính với Sars – CoV – 2. 
Vietnam Airlines sẽ triển khai tăng chuyến  bay giải tỏa hành khách khỏi Đà Nẵng (ảnh: VNA)
Vietnam Airlines sẽ triển khai tăng chuyến bay giải tỏa hành khách khỏi Đà Nẵng (ảnh: VNA)

Theo đó, Vietnam Airlines triển khai tăng chuyến, khai thác tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 để phục vụ, hỗ trợ hành khách đến, đi từ Đà Nẵng. Hãng sẽ theo dõi sát tình hình để có sự điều chỉnh lịch bay kịp thời trên cơ sở chỉ đạo của Chỉnh Phủ và nhà chức trách hàng không.

Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ cho hành khách có vé xuất trước ngày 25/7/2020 trên kênh truyền thống, kênh Website với hành trình hoàn toàn nội địa đi, đến Đà Nẵng khởi hành trước ngày 31/8/2020 được đổi ngày bay, hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến ngày 31/10/2020. Khách thanh toán chênh lệch giá, thuế, phí nếu phát sinh.

Bên cạnh đó, hành khách hoàn vé tự nguyện sẽ được xử lý theo điều kiện giá vé. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể. Trong trường hợp hoàn vé, Vietnam Airlines sẽ miễn phí hoàn vé đối với hình thức tự nguyện sang Travel Voucher.

Vietnam Airlines cam kết nỗ lực tối đa trong việc bố trí các chuyến bay đưa hành khách về đúng lịch trình theo kế hoạch. Trong thời gian này, nếu các chuyến bay phải thay đổi giờ khai thác, Vietnam Airlines mong nhận được sự thông cảm của hành khách.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, Vietnam Airlines vẫn duy trì thực hiện phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam. Tổ bay gồm phi công, tiếp viên đều được trang bị khẩu trang, găng tay và khăn giấy tẩm cồn. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Đọc thêm