Tặng gì khiến vợ hạnh phúc ngày 8/3?

(PLO) - Mùng 8/3 cánh mày râu thường "vò đầu bứt tai" không biết nên tặng gì cho người phụ nữ của  mình. Một nửa thế giới thực sự muốn gì là băn khoăn khiến đàn ông tốn nơ-ron thần kinh dịp này.
Ảnh minh họa. Nguồn internet
Ảnh minh họa. Nguồn internet 
Tiểu Yến (Cầu Giấy- Hà Nội) lấy chồng được 1 năm. Mọi năm vào Ngày quốc tế phụ nữ chồng cô hiện tại luôn tặng cô những món quà thời thượng nhất. Năm thì chiếc điện thoại đời mới, năm thì bộ váy mà cô đã ngắm nghía từ lâu…Riêng năm nay, khi đã là vợ chồng, gần hết 8/3 rồi mà chưa thấy chồng đả động gì.
Sáng sớm hôm ấy, bạn bè, đồng nghiệp trong công ty cứ xúm đến hỏi han rồi khoe được chồng, người yêu tặng cái này cái nọ khiến Yến càng cảm thấy tủi thân. Cô tự nhủ: “Chắc ông này lừa được mình rồi nên thờ ơ đây mà”. Nhưng không ngờ buổi chiều đi làm về thấy anh xã đã mang về cái mày giặt với lời nhắn: “Giải phóng sức lao động cho vợ yêu nhé”. Món quà thiết thực và khiến cô rất xúc động vì cô biết anh đã thật sự lo lắng, quan tâm đến những vất vả của vợ.
Không giống như Yến, chị Thúy Hằng ( Hoàn Kiếm) lấy chồng đã lâu nhưng chồng chị chưa một lần được tặng hoa hay quà: “Chồng mình ngố lắm. Các ngày lễ đều không biết tặng gì cho vợ cả, cứ lơ nga lơ ngơ. Lần nào cũng vậy, cứ ngày lễ là vợ tủi thân nhìn chồng người ta mua hoa, mua quà về cho vợ họ. Thế là mình nảy ra ý định tự tổ chức 8/3 cho mình”.
Hôm đó đúng ngày 8/3, cũng như mọi lần, chồng chị đều không quan tâm đến. Cho nên chị đã tự đặt mua vé rủ chồng đi xem phim. Hai vợ chồng vừa xem vừa ngồi thủ thỉ nói chuyện vui vẻ như hồi mới yêu. Vì cả hai đều bận rộn nên cũng coi như đây chính là dịp hâm nóng lại tình cảm vợ chồng. Thế mà lại hóa hay, từ sau lần đó mỗi dịp ngày lễ gì chồng chị đều chủ động đưa chị đi ăn hoặc đi xem phim mà không đợi vợ “nhắc khéo”.
Đôi khi, những người phụ nữ không muốn cả hoa và quà. Chị Ngọc Lan (nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Với mình món quà ý nghĩa nhất đó là được chồng ở bên cạnh. Chồng mình thường đi làm xa nên không mấy khi được ở nhà. Chỉ cần anh ấy ở nhà, nấu cho mình bữa cơm thì cũng đã hạnh phúc lắm rồi”.
Chia sẻ kinh nghiệm với cánh mày râu, anh Hoàng Văn Nam (Khâm Thiên) cho biết : “Mình muốn mua đồ tặng vợ nhưng lại không biết nên chọn gì cả. Thế nên mình nghĩ ra một cách là mang tiền về đưa cho vợ. Ai ngờ nàng giận luôn mấy ngày liền. Mãi sau đó cô ấy mới nói rằng, đưa tiền chẳng thú vị chút nào, không lãng mạn. Quà gì cũng được miễn là tôi quan tâm đến cô ấy là được. Rút kinh nghiệm, từ những năm sau tôi đều chuẩn bị quà cho cô ấy. Dù nhỏ hay to thì đó cũng là tấm lòng của mình”.
Mặc dù các nàng vẫn hay càu nhàu nếu món quà không hợp ý, cái áo chàng tặng không hợp màu, loại mỹ phẩm chàng mua chưa đúng loạị... nhưng trong bụng thì lại vui suốt cả tuần. Đa phần phụ nữ đều có cùng một suy nghĩ rằng, bất kể quà tặng đơn giản hay phức tạp chỉ cần cánh mày râu làm bằng cả con tim, nó sẽ khiến nàng cảm động.

Đọc thêm