Tạo điều kiện cho người dân mất nhà do dạt lở tại TP Hòa Bình:có chỗ ở an toàn

(PLO) - Do ảnh hưởng của mưa lũ, hai ngày qua, tại tổ 26, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đã xảy ra sạt lở bờ sông, khiến hàng chục ngôi nhà kiên cố của người dân bị sạt, trôi xuống sông. Ngoài ra, còn hàng chục ngôi nhà khác bị ảnh hưởng, đe dọa cuộc sống của hơn 100 nhân khẩu. Trước tình trạng này, các hộ dân đã được chính quyền địa phương hỗ trợ di chuyển đến nơi an toàn.
Hình ảnh một ngôi nhà bị tụt xuống sông Đà
Hình ảnh một ngôi nhà bị tụt xuống sông Đà

Hôm qua (31/7) việc tìm chỗ ở, ổn định cuộc sống trước mắt cho các hộ dân được chính quyền và lực lượng chức năng địa phương tiến hành khẩn trương. Cơ bản những hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đã di chuyển hết toàn bộ đồ đạc bên trong gia đình của mình đến nơi an toàn. Điều đáng nói, hiện nay, ngoài địa điểm tại tổ 26, phường Đồng Tiến thì một số hộ dân tại xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn -  nằm trên bờ phải của sông Đà cũng bị sạt lở.

 Sau vụ việc trên, trưa 31/7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác đã đến thị sát tình hình trên địa bàn TP Hòa Bình, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, không để người dân quay lại vùng nguy hiểm; tập trung tạo mọi điều kiện cho người dân mất nhà cửa có chỗ ở an toàn, đảm bảo cuộc sống bình thường cho nhân dân, không được chủ quan, phải rất chủ động để ứng phó với diễn biến của mưa lũ. Giao nhiệm vụ cho Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với Bộ NN&PTNT, Bộ Xây dựng, Bộ GTVT đánh giá nguyên nhân sạt lở cũng như ảnh hưởng đến các công trình hạ tầng, giao thông.

Đọc thêm