Tàu ngư dân chạy hết tốc lực để tránh vẫn bị tàu lạ đâm

(PLO) - Sáng 20/4, ông Nguyễn Tin, chủ tịch UBND xã Tam Quang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, một tàu đánh cá của ngư dân xã này vừa bị một tàu lạ đâm gây hư hại.
Những vết nứt của tàu QNa-91747 do bị tàu lạ tấn công
Những vết nứt của tàu QNa-91747 do bị tàu lạ tấn công

Theo thông tin, chiều 18/4, ông Nguyễn Thương (thôn Sâm Linh Tây, xã Tam Quang, thuyền trưởng tàu cá QNa 91747) cho tàu chạy từ ngư trường Hoàng Sa về đất liền để bán sản phẩm vừa đánh bắt được. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, ông Thương phát hiện một tàu lạ có biểu hiện truy đuổi tàu của mình.

Dù chưa rõ ý đồ của chiếc tàu lạ nhưng để đề phòng va chạm, ông Thương đã điều khiển tàu đi đường vòng tránh ra xa. Thế nhưng, đến khoảng 19h tại tọa độ 15o29 Bắc – 110o40 Đông, chiếc tàu lạ đã đuổi kịp rồi đâm vào tàu của ông.

Ông Thương cho biết, khi thấy chiếc tàu lạ hung hăng hướng thẳng mũi tàu vào mình, ông đã cố chạy hết tốc lực, đánh tay lái hết mức nhưng vẫn không thể tránh né được. Vị trí tàu lạ đâm vào nằm ở khu vực mũi tàu, khá cứng cáp nên tàu không bị chìm.

Tuy nhiên, cú đâm đã khiến khu vực mạn bên phải của tàu QNa 91747 bị hư hỏng nặng, có nhiều vết nứt toác kéo dài. Cũng theo ông Thương, do trời tối nên ông không nhận ra số hiệu cũng như nhận dạng được chiếc tàu lạ là tàu của nước nào. Ông chỉ biết đó là loại tàu vỏ sắt sơn màu đen, dài khoảng 30m.

Chiều 19/4, ông Thương đã điều khiển chiếc tàu về đến khu vực âu thuyền An Hòa (Núi Thành) rồi báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương và đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà.

Trao đổi với PLVN, ông Tin cho biết, việc tàu cá liên tục bị tàu lạ đâm trong khu vực ngư trường Hoàng Sa khiến ngư dân xã Tam Quang rất lo lắng.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Thương và các ngư dân trong xã.

Đọc thêm