Thái Bình lập thêm 2 khu cách ly tập trung dành cho chuyên gia nước ngoài

(PLVN) - Ngày 8/6, ông Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình đã ký Quyết định về việc thành lập khu cách ly tập trung cho chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh đến làm việc tại địa phương.
Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 568 - BCHQS tỉnh Thái Bình.
Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 568 - BCHQS tỉnh Thái Bình.

Theo Quyết định này, sẽ có thêm 2 cơ sở cách ly tập trung phục vụ nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 được thành lập tại Thái Bình, gồm: Khách sạn Diệu Linh (xã Song An, huyện Vũ Thư) và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Thái Thụy.

Các cơ sở này có nhiệm vụ tổ chức thực hiện cách ly y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 về việc ban hành "Hướng dẫn cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19" và Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 20/3/2020 về việc ban hành "Hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng, chống dịch Covid-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả".

Đồng thời các cơ sở cách ly này phải trang bị đảm bảo về cơ sở vật chất cho công tác cách ly đối với chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh đến làm việc tại Thái Bình.

Cũng trong ngày 8/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã công bố khỏi bệnh và làm thủ tục xuất viện cho 2 bệnh nhân mắc COVID-19 số 300, 327.

Hai bệnh nhân này đều trở về từ Liên bang Nga trên chuyến bay VN0062 ngày 13/5/2020 và được cách ly ngay tại Trung đoàn 568 - BCHQS tỉnh Thái Bình.

Như vậy, tính đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã điều trị khỏi bệnh cho 06 bệnh nhân dương tính với Covid-19 và hiện chỉ còn 1 bệnh nhân vẫn đang được điều trị, theo dõi thêm tại đây.

Đọc thêm