Thai phụ tự thiêu để “dạy” chồng

(PLO) - Những người vào dập lửa vẫn ám ảnh hình ảnh thai phụ bị bỏng toàn thân vẫn gắng đứng vững không một tiếng rên la giữa ngọn lửa bao trùm cơ thể. Đến khi lửa tắt, chị còn quay lại nói với chồng: “Anh không đỡ tôi thì tôi chết. Anh đã thấy tác hại từ cơn nóng giận của anh chưa”, xong còn gắng tự đi ra xe cấp cứu. 

Vợ chồng anh Liêm, chị Huệ được xem là hạnh phúc, chưa từng to tiếng
Vợ chồng anh Liêm, chị Huệ được xem là hạnh phúc, chưa từng to tiếng
Sự việc xảy ra tại thôn Tân Lập (xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) lúc 19h15 ngày 12/9. Phát hiện nhà trọ của vợ chồng anh Bùi Thanh Liêm và chị Nguyễn Thị Huệ (cùng 31 tuổi) xảy ra hỏa hoạn, người phụ nữ ở trọ đối diện kể: 
“Lúc đấy, tôi đang xem vô tuyến trong nhà, nhìn sang nhà anh Liêm thấy có ánh lửa đỏ nên hô to “cháy, cháy”. Hàng xóm tưởng nhà tôi cháy nên chạy sang đây. Lấy lại bình tĩnh, tôi cùng mọi người sang nhà anh Liêm dùng nước dập lửa và phát hiện chị Huệ quần áo bị cháy rách nham nhở, mặt ám khói sạm đen liền gọi xe đưa chị đi cấp cứu”.
Chị Huệ đang mang thai tháng thứ tám. Những người vào dập lửa vẫn ám ảnh hình ảnh thai phụ bị bỏng toàn thân vẫn gắng đứng vững không một tiếng rên la giữa ngọn lửa bao trùm cơ thể. Đến khi lửa tắt, chị còn quay lại nói với chồng: “Anh không đỡ tôi thì tôi chết. Anh đã thấy tác hại từ cơn nóng giận của anh chưa”, xong còn gắng tự đi ra xe cấp cứu. 
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.
 Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.
Bé trai trong bụng mẹ may mắn được cứu sống: Trưởng công an xã Trần Phú cho biết: Tại hiện trường, công an thu được một chai nhựa loại 1,5 lít đựng xăng, quần áo cháy dở của nạn nhân. Công an xác định chị Huệ đổ xăng tự thiêu do mâu thuẫn gia đình.
Về tình hình mẹ con chị Huệ, người thân cho biết, bác sĩ đã mổ cấp cứu để cứu sống cháu bé. Bé trai ra đời nặng 2,3kg, bị suy hô hấp nhẹ, vàng da, phải chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
Con khỏe nhưng người mẹ bị bỏng ngoài da 95%, bỏng sâu 30%. 
“Uất ức” sắp sinh con còn phải nấu cơm tối
 Anh Liêm làm nghề rửa xe và sửa xe. Còn chị Huệ phụ chồng và nhận thêm hàng may vá. Vợ chồng có ba người con, sáu tuổi, hai tuổi và mới chào đời đều nhờ ông bà ngoại chăm sóc. 
Khi sự việc mới xảy ra, hai bên gia đình gặng hỏi nguyên nhân, anh Liêm nói do bật lửa bị nổ nên vợ mới bị cháy như vậy. Nhưng tại CQĐT, anh khai do mâu thuẫn gia đình.
Trai đổi với PV, anh Liêm vẻ mệt mỏi chia sẻ: “Vợ chồng tôi trước giờ có cãi nhau đâu. Hôm đó, tôi hơi nóng nên vợ tôi giận mới ra cơ sự này. Tôi mong cô ấy mau khỏe lại để về với các con và tôi”.
Bố nạn nhân cho hay không trách gì con rể sau sự việc
 Bố nạn nhân cho hay không trách gì con rể sau sự việc
Theo hàng xóm, gần xảy ra sự việc, họ nghe vợ chồng anh Liêm to tiếng. Nguyên nhân do khách rửa xe đông, anh gọi vợ ra phụ giúp nhưng chị Huệ bỏ đi tắm. Sợ mất khách vì nhà bên cạnh cũng có tiệm rửa xe, anh Liêm to tiếng. 
Còn chị Huệ cho rằng chồng không tâm lý, vợ sắp sinh còn bắt làm quần quật, chị còn phải tắm và nấu cơm tối. Sau vụ cãi nhau, anh Liêm mang xe đi trả cho khách, người vợ vốn nóng tính đã nghĩ dại âm thầm dùng xăng đổ lên người tự thiêu. Khi mới phát hiện ngọn lửa, mọi người lại tưởng là lửa hàn xì do nhà anh Liêm sửa chữa xe máy. 
Chị gái nạn nhân nói: “Có nằm mơ cũng không ai ngờ Huệ tự thiêu cả mình lẫn đứa con bé bỏng trong bụng." Chị gái của Huệ bày tỏ: “Vợ chồng nào có lẽ cũng có những mâu thuẫn lặt vặt. Nhưng mâu thuẫn lớn trong gia đình Huệ thì tôi chưa bao giờ biết. Bình thường Huệ rất mạnh mẽ, cứng rắn, không bao giờ ủy mị, nhưng có lúc cũng ghê gớm nhất nhà. 
Cha mẹ tôi chia tay sớm, nó cũng có lúc bất cần, bướng bỉnh. Hiện giờ gia đình chúng tôi rất đau xót và hoang mang. Chúng tôi đang dồn toàn tâm toàn trí mong Huệ sớm bình phục và không muốn truy cứu thêm bất cứ điều gì”. 
Trưởng thôn: “Tôi chưa hề nghe vợ chồng họ một câu to tiếng qua lại”
 Trưởng thôn: “Tôi chưa hề nghe vợ chồng họ một câu to tiếng qua lại”
Nhận xét về cuộc sống vợ chồng anh Liêm, vị Trưởng thôn Tân Lập cho biết: “Gia đình anh Liêm, chị Huệ chuyển tới đây thuê trọ từ tháng 12/2013, tôi cũng chưa hề nghe một câu to tiếng qua lại. Chị Huệ trầm tính, còn anh Liêm rất nhiệt tình, hay giúp đỡ mọi người, nhưng nói quá nhiều nên hàng xóm đôi lúc nói anh “chập chập”. Anh ta từng xô xát hai lần với một người hàng xóm vì tranh nhau khách rửa xe”.
 Nói về cuộc sống gia đình con gái, ông Nguyễn Trung Ngọc (68 tuổi, bố chị Huệ) cho biết: “Vợ chồng Liêm rất chịu khó làm ăn, không cãi vã gì bao giờ. Trước hôm xảy ra sự việc một ngày, hai đứa về nhà tôi ăn cơm, vẫn bình thường cười nói vui vẻ, còn tâm sự đứa con thứ ba sắp ra đời là do vỡ kế hoạch. 
Liêm tham công tiếc việc đến mức sang tôi chơi cũng mang bộ đồ nghề sửa xe theo. Khi rảnh ai thuê dọn dẹp, bốc vác, nó cũng làm hết. Đêm hôm có ai gọi chở xe ôm cũng đi ngay. Nhưng Liêm có tật hay nói nhiều. Giá như trong lúc nóng giận, hai đứa nó bình tâm suy nghĩ thấu đáo thì không xảy ra sự việc đau lòng như vậy. Từ xưa, các cụ đã dạy “chồng giận thì vợ bớt lời”, đằng này...”.
Người chị cho biết thêm: “Vợ chồng em tôi từ tay trắng giờ đã có một số vốn kha khá, nghe đâu chuẩn bị xây nhà. Nhưng xảy ra chuyện này chắc không còn đồng nào. Em tôi đâu có biểu hiện gì trầm cảm, vợ chồng sống hạnh phúc. Chuyện đã xảy ra tôi vẫn thấy khó tin”.
Liên tiếp các vụ tự tử kéo theo con nhỏ do mâu thuẫn vợ chồng:
Tháng 7/2015, một phụ nữ 32 tuổi (ở xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) giận chồng hay nhậu nhẹt nên tưới xăng tự thiêu dẫn đến tử vong. 
Tháng 5/2014, một phụ nữ 25 tuổi (ở xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, Đồng Nai) đi làm về gọi điện cho chồng không được nên bế con (hai tuổi) ra khu rẫy gần nhà đổ xăng tự thiêu cả hai mẹ con. Người mẹ được cứu sống, nhưng cháu bé tử vong.
Tháng 9/2015, liên tiếp xảy ra hai vụ cha mẹ tự tử kéo theo con nhỏ. Rạng sáng ngày 8/9, một phụ nữ 24 tuổi (phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) treo cổ cùng con trai hai tuổi. Hai mẹ con cùng tử vong. Nguyên nhân được phỏng đoán do mâu thuẫn vợ chồng.
Đêm 13/9, một người đàn ông 33 tuổi (ngụ tổ 12, ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) khóa trái cửa, đổ xăng, châm lửa đốt nhà, khiến anh và ba người con đang ngủ say đều chết cháy.

Đọc thêm