Thảm án sau những cuộc tình ngoài luồng

(PLO) - Rất nhiều vụ thảm án thương tâm đã xảy ra có nguyên nhân từ những mối tình ngoài vợ, ngoài chồng. Đã có những người chồng, người vợ, thậm chí cả những đứa con vốn hiền lành, đang là người bị hại vì bị “cắm sừng” bỗng chốc trở thành thủ phạm giết người vì quá bức xúc trước cuộc tình lỗi đạo của người thân. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Mẹ ngoại tình, con thành sát thủ

Ngày 21/6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh đã hoàn tất thủ tục chuyển đối tượng Lê Xuân Thuận (SN 1977, quê xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành) từ Lào Cai về đến Trại tạm giam của Công an tỉnh. Lê Xuân Thuận chính là hung thủ giết ông Nguyễn Văn Hiện- bảo vệ của Trường THCS Ninh Xá vào tối 17/6.

Trước đó, sáng 18/6, Công an huyện Thuận Thành và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được thông tin ông Hiện tử vong tại phòng bảo vệ Trường THCS Ninh Xá, thi thể có nhiều vết chém. Sau 3 ngày tập trung truy xét, Công an đã bắt giữ được hung thủ Lê Xuân Thuận khi đang lẩn trốn ở Lào Cai. 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Thuận khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, mọi người đều bất ngờ khi thủ phạm khai ra nguyên nhân gây án. Theo đó, do nghi ngờ mẹ đẻ Thuận là bà Bùi Thị Học (57 tuổi) lén lút ngoại tình với ông Hiện nên Thuận đã theo dõi để bắt quả tang. Tối 17/6, Thuận phát hiện thấy bà Bùi Thị Học sau khi nghe điện thoại đã lén lút ra ngoài, liền bí mật đi theo. Trước khi ra khỏi cổng, Thuận cầm theo con dao gọt hoa quả ở dưới bếp với mục đích đánh dằn mặt nhân tình của mẹ.

Sau vài phút, Thuận thấy bà Học đi đến Trường THCS Ninh Xá và đàng hoàng vào một phòng trong trường có vẻ như đã thân quen. Mở cửa cho bà Học là ông Hiện, bảo vệ của trường. Vài phút sau, Thuận ập vào trong phòng bắt quả tang mẹ mình đang tình tứ vào ông Học. Đối tượng hét lớn, cầm dao lao vào khống chế ông Hiện. Một tay ghì chặt cổ, một tay kề vào vào người ông Hiện, Thuận và nạn nhân giằng co nhau rồi cùng ngã xuống đất.

Trong lúc giằng co, Thuận bị ông Hiện cắn vào tay. Máu điên nổi lên, Thuận vùng lên và đâm nhiều nhát vào người nạn nhân. Gây án xong, Thuận về nhà lấy quần áo, xách ba lô bỏ trốn lên Lào Cai, đến ngày 20/6 thì bị bắt về hành vi giết người, bà Bùi Thị Học, mẹ Thuận cũng bị khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm.

Vợ ngoại tình, chồng phạm tội

Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) đang truy bắt đối tượng Hà Xuân Hoa (31 tuổi, ngụ xã Phú Cường, Ba Vì) để làm rõ hành vi giết người. Nạn nhân bị sát hại là anh Nguyễn Tất Thắng- bị Hoa đâm tử vong khi đang ở cùng chị Nguyễn Thị Liễu (vợ Hoa) trong căn buồng của vợ chồng Hoa vào đêm 20/10/2016. Bản thân chị Liễu cũng bị Hoa chém cụt mất một ngón tay.

Diễn biến vụ án cho thấy, Hoa và chị Liễu là vợ chồng, có hai đứa con. Vì hoàn cảnh kinh tế, cách đây 2 năm, Hoa sang Trung Quốc làm thuê, hàng tháng đều đặn gửi tiền về cho vợ nuôi con. Chị Liễu ở nhà làm nghề may thuê, sống cùng hai con học lớp 9 và lớp 3.

Anh Nguyễn Tất Thắng là người cùng xóm với vợ chồng Hoa- Liễu, vợ anh này đi lao động ở Đài Loan mấy năm nay, có hai con, một  đứa học đại học, một đứa đã làm thủ tục xong chờ đi lao động ở Đài Loan. Anh Thắng làm cai thầu xây dựng, vài tháng trước xây một công trình ở đối diện nhà chị Liễu.

Trai vắng vợ, gái xa chồng không kiềm chế được phút ngã lòng. Hàng xóm đã ì xèo chuyện anh Thắng tòm tem với chị Liễu, chuyện đã đến tai Hoa khi người chồng bươn chải xứ người kiếm tiền nuôi gia đình.

Gọi điện về cho vợ, Hoa đã có ý nhắc nhở nhưng đôi “gian phu, dâm phụ” không tỉnh ngộ. Có lẽ đôi tình nhân chủ quan nghĩ rằng vợ, chồng đối phương ở rất xa nên công khai, trắng trợn đi lại với nhau, anh Thắng vẫn thường xuyên ngủ lại tại nhà chị Liễu. Biết tin, quá căm tức nên Hoa quyết định rình bắt quả tang để “xử” cả đôi. 

Đêm 20/10, Hoa đột ngột từ Trung Quốc về nhà mà không báo trước, mục đích để rình bắt quả tang chuyện vợ ngoại tình. Lúc đó đêm đã khuya, hai đứa con của Hoa ngồi ở phòng ngoài xem tivi và chơi điện tử, còn Liễu với tình nhân đang hú hí với nhau ở trong buồng. Hoa về nhà thấy cổng khoá, đã trèo tường vào. Sau đó dùng hung khí cậy chốt cửa, xông vào “xử” tại trận hai kẻ ngoại tình… 

Chồng “ăn vụng”, vợ con vào tù

Thực tế đã có khá nhiều vụ án hình sự “Làm nhục người khác”, cố ý gây thương tích rất đáng tiếc mà bị cáo là những người vợ, những đứa con đáng thương- từng là nạn nhân của người chồng, người cha đi ngoại tình về nhà ruồng rẫy, đánh đập vợ con. Người vợ vì uất ức trước hành vi lỗi đạo của chồng mình, đàn con thương mẹ, bức xúc trước người cha ăn ở hai lòng đã “đồng tâm hợp lực” đi trả thù cho mẹ. Có những vụ, thậm chí cả người thân, anh em trong gia đình cũng bị sa vào vòng lao lý vì đi đánh ghen hộ. 

Đơn cử như vụ án “Làm nhục người khác” được TAND TX Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên- Huế) xét xử sơ thẩm vào 14/3 vừa qua, Tòa tuyên phạt các bị cáo Tôn Nữ Khánh Linh (SN 1993) 9 tháng tù giam; Tôn Nữ Khánh Trân (SN 1990) 6 tháng tù treo và Trần Nhật Trinh (SN 1997) bị xử phạt hình thức cảnh cáo. 

Nội dung vụ án thể hiện, khoảng 8h30’ ngày 27/11/2015, chị L.T.N.N (SN 1972, giáo viên tiểu học) đang giảng dạy cho học sinh lớp 4 thì bị Linh, Trân và Trinh tìm đến đánh ghen. Linh, Trân và Trinh đã xông vào lớp học đánh đập, chửi bới, lăng mạ chị N thậm tệ. Tiếp đó, 3 đối tượng này bắt chị N phải quỳ xuống đất van xin mình trước sự chứng kiến của 32 học sinh lớp 4,

Nguyên nhân chính dẫn đến việc 3 người Linh, Trân và Trinh thực hiện vụ đánh ghen là do nghi ngờ chị N có quan hệ bất chính với bố ruột của Linh và Trân là ông Tôn Thất T (SN 1966) khi ngoài giờ đi dạy chị N có đi dạy tennis cho ông T, giữa chị N và ông T có quan hệ thân thiết.

Qua theo dõi, gia đình Linh và Trân cho rằng chị N ngoại tình với ông T nên đã kéo theo bạn thân là Trinh đến tận trường tiểu học nơi chị N công tác để xử lý và thực hiện vụ đánh ghen trước mặt các em học sinh như trên. 

Đọc thêm