Tham phù hoa, hotgirl dính vào đường dây gái gọi

(PLO) - Ngày càng nhiều hotgirl nổi tiếng dính vào các đường dây gái gọi xuyên quốc gia. Chính lối sống ảo, ham thích hư vinh đã đẩy một bộ phận giới trẻ vào con đường sai lầm. Đáng tiếc là trong số đó có không ít những tài năng, có thể thành công nếu kiên nhẫn đi theo con đường chân chính.
Gật đầu đồng ý với những cái bẫy của tiền tài, chấp nhận bước vào con đường bán thân, các cô gái trẻ đã khép lại tương lai sáng sủa (ảnh minh họa).
Gật đầu đồng ý với những cái bẫy của tiền tài, chấp nhận bước vào con đường bán thân, các cô gái trẻ đã khép lại tương lai sáng sủa (ảnh minh họa).

Sa chân vào chốn phù hoa

Thời gian qua, cơ quan công an đã triệt phá rất nhiều đường dây môi giới mại dâm, trong đó có rất nhiều hotgirl, người mẫu tham gia vào mạng lưới với vai trò “tú bà” hoặc gái gọi.

Mới đây, TAND TP Hạ Long đưa ra xét xử một vụ môi giới mại dâm xuyên quốc gia liên quan đến nhiều hotgirl mới nổi trong làng giải trí Việt đã bị triệt phá vào năm 2015. Dính líu đến vụ án này có Lại T.T, một Á khôi điện ảnh từng được ví như “ngọc nữ của điện ảnh Việt”.

Một hotgirl khác khá nổi đình nổi đám cũng liên quan đến vụ án là A.C, sinh năm 1995 được mệnh danh “Phạm Băng Băng của Việt Nam” nhờ gương mặt được phẫu thuật gần giống như nữ diễn viên danh tiếng Trung Quốc.

Trên mạng xã hội, A.C rất nổi tiếng, có lượng fan hâm mộ cao và lượng theo dõi lên đến hàng chục ngàn. A.C thường cho thấy cuộc sống xa hoa với biệt thư siêu sang, du thuyền ở Hồng Kông và các chuyến du lịch khắp thế giới. Nghề nghiệp được hotgirl này quảng bá là kinh doanh, buôn bán mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp.

Hotgirl L., bị bắt quả tang khi đang mua dâm với khách tại một khách sạn tại Hà Nội, sau khi quay trở về với đời sống bình thường đã chia sẻ, chính lối sống ảo, muốn được giàu sang, thích được tung hô khiến cho L. lỡ bước, sa chân khi một “tú bà” tiếp cận L. qua facebook và đề nghị bán dâm cho 1 đại gia ở Hà Nội với giá 3000USD. Sau lần ấy, L. đã dấn thân vào đường dây bán dâm ngàn đô.

Câu chuyện của hotgirl L. nói trên là một trong những trường hợp thường thấy cho cách mà các cô gái trẻ sa chân vào cạm bẫy. Với một bộ phận giới trẻ có nhận thức lệch lạc, giá trị bản thân được họ định giá không phải bằng tri thức và những thành quả đạt được do nỗ lực mà được đong đếm bằng những thứ xa hoa khoác lên mình như hàng hiệu, xe xịn, tiệc tùng hưởng thụ… Vì thế mới có chuyện nhiều hotgirl gây ra những cuộc khẩu chiến nảy lửa, thách nhau xem ai giàu hơn, thi nhau xem ai có cuộc sống đáng mơ ước hơn. Đường sa ngã của họ cũng bắt đầu từ đó. 

Đường về gian khó

Gật đầu đồng ý với những cái bẫy của tiền tài, chấp nhận bước vào con đường bán thân, các cô gái trẻ đã khép lại tương lai sáng sủa để bước vào một con đường đầy bất trắc mà khi muốn trở ra, họ phải bước qua không ít chông gai. Điều đáng tiếc là, trong số những hotgirl sa chân vào con đường bán thân có không ít người đã được đánh giá cao, có thể tiến xa trong làng giải trí. Họ quá sốt ruột, muốn đi đường tắt để đạt được điều mình mong mỏi hơn là nhẫn nại, cần cù để đi lên bằng chính tài năng của mình.

Hầu hết những chân dài thuộc showbiz sau những vụ phanh phui bán dâm, khi trở về với cuộc sống đời thường đều từ bỏ con đường nghệ thuật. Có người thậm chí phải đi xa nơi quen thuộc mà mình đang sống để tránh mặt người quen, làm lại cuộc đời. Chỉ có một số ít trường hợp đủ dũng cảm để đối mặt và làm lại cuộc đời như hoa hậu M.X mở cửa hàng thời trang, hoa khôi T.L. bắt đầu lại với công việc tiếp tân tại một trung tâm thẩm mỹ.

Chuyên viên tư vấn tâm lý Phạm Thị Minh Nga (TP Hồ Chí Minh) nhận định, chính lối sống ảo, ưa chuộng hư vinh, ham hưởng thụ đã đẩy rất nhiều cô gái trẻ vào con đường kinh doanh “vốn tự có”. “Theo tôi, khi bước chân ra đời, có lẽ chẳng cô gái nào xác định mình sẽ đi theo con đường sai trái như thế.

Nhưng những vọng tưởng khi thấy người ta hơn mình, muốn chóng giàu, đua đòi và nhiều lý do khác, chỉ cần một lần gật đầu, cuộc đời họ đã rẽ sang hướng khác. Một khi đồng tiền kiếm được quá nhiều và dễ dàng, họ lại càng sống gấp, sống vội, phung phí, để rồi nhanh chóng tiêu hết, cần tiền để duy trì lối sống hưởng thụ và lại phải tiếp tục đưa chân, đó là một vòng xoáy không lối thoát”. 

Trong vấn đề này, có hai khía cạnh quan trọng là sự định hướng, nền tảng giáo dục của người thân, gia đình và bản lĩnh của chính những người trẻ. Ai cũng biết môi trường showbiz hấp dẫn nhưng cũng nhiều cạm bẫy, nếu những ai kém bản lĩnh rất dễ đánh mất mình.

Thực tế, vẫn rất nhiều, rất nhiều các bạn trẻ đi lên bằng tài năng và nỗ lực của mình, bỏ qua những lời mời gọi “đi tắt” đấy thôi? Vấn đề chủ yếu là lập trường, là bản lĩnh, là mục tiêu mà mỗi người trẻ đặt ra cho cuộc đời mình. Nhưng ở một khía cạnh khác, cũng cần nhìn nhận cởi mở và nhân văn hơn, khi người ta còn rất trẻ và thiếu kinh nghiệm sẽ rất dễ bị cám dỗ “hạ gục” và mắc sai lầm. 

“Tôi thấy rằng, việc ném đá những người sa chân là một hành động không hay. Nếu sau sai lầm, họ trở về và nỗ lực sửa sai, thay đổi thì nên cho người ta cơ hội để làm lại cuộc đời, thậm chí, họ có tài và vẫn yêu nghệ thuật thì cũng đừng đóng sầm cánh cửa trước mắt họ. Nói cho cùng, làm người, nhất là khi ta còn trẻ, ai mà không có những lúc sai lầm” - chuyên viên Phạm Thị Minh Nga chia sẻ./.

Đọc thêm