Tháng hành động vì phụ nữ và trẻ em gái Hà Nội

(PLO) - Tháng hành động diễn ra từ ngày 15/11 là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn thành phố.
Ảnh minh họa: VOV.
Ảnh minh họa: VOV.

UBND TP Hà Nội mới ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn thành phố năm 2017 (Tháng hành động).

Theo đó, chủ đề tháng hành động năm nay là “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”; thời gian thực hiện từ ngày 15/11 đến ngày 15/12. Tháng hành động là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn thành phố.

Theo Kế hoạch, Tháng hành động sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thắp sáng một số địa điểm bằng ánh đèn màu cam, đoàn xe cổ động, treo băng zôn, khẩu hiệu, pano áp phích tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, trường học, các trục đường chính, nơi công cộng, khu vực trung tâm và đông dân cư;

Tổ chức các diễn đàn đối thoại, tọa đàm, hội thảo, giao lưu văn nghệ, thể thao theo chủ đề của tháng hành động; gặp mặt và biểu dương những điển hình và điểm sáng trong công tác phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; huy động các nguồn lực hỗ trợ nạn nhân của bạo lực, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tăng cường tổ chức kiểm tra liên ngành trong thời gian diễn ra tháng hành động, qua đó, phát hiện các khó khăn, hạn chế, đề xuất chính sách triển khai thực hiện phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái...

Đọc thêm