Tháng Tết khả năng có 3-4 đợt rét

(PLO) - Trong tháng 2/2016 (dịp tết âm lịch Bính Thân) có khả năng xảy ra khoảng 3-4 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, gây trời rét (nhưng không kéo dài) ở Bắc Bộ, một số nơi có thể xảy ra rét đậm cục bộ.
Dự báo có 3-4 đợt rét vào dịp Tết Nguyên đán
Dự báo có 3-4 đợt rét vào dịp Tết Nguyên đán

Đó là nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn TƯ tại Hội thảo “Đặc điểm khí tượng thủy văn nổi bật năm 2015 và nhận định xu thế năm 2016” do Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia tổ chức hôm nay (18/12) tại Hải Phòng.

Theo ông Nguyễn Đăng Quang – Phó Trưởng phòng dự báo hạn vừa, hạn dài (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ), trong tháng 2/2016 (dịp tết âm lịch Bính Thân) có khả năng xảy ra khoảng 3-4 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc; các đợt không khí lạnh này có thể gây trời rét (nhưng không kéo dài) ở Bắc Bộ, một số nơi có thể xảy ra rét đậm cục bộ.

Thời tiết dịp Tết nguyên đán tại các tỉnh miền Nam về cơ bản là tốt; miền Trung (Bắc và Trung Trung Bộ) có thể có mưa nếu không khí lạnh xuất hiện trong những ngày Tết.

Ông Nguyễn Đăng Quang còn cho biết, đang diễn ra hiện tượng El Nino. Diễn biến El Nino năm nay khá tương đồng với El Nino năm 1997-1998.  Xu thế chung các tháng đầu năm 2016 là lượng mưa ở Bắc Bộ có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm, các khu vực từ Trung Bộ trở vào phía Nam phổ biến thấp hơn trung bình niều năm; nhiệt độ trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm.

Đọc thêm