Thanh Hóa: F1 về quê ăn Tết tiếp xúc với nhiều người tại 5 xã

(PLVN) - Cơ quan chức năng huyện Nga Sơn, Thanh Hóa đang khẩn trương rà soát những người tiếp xúc với 1 trường hợp F1 từ ổ dịch Hải Dương về đi chúc Tết ở khắp 5 xã.  
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sáng 17/2, theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Nga Sơn cho biết, qua rà soát trên địa bàn huyện phát hiện có 1 trường hợp F1 là anh P.B.K (SN1988) trú tại xóm 6, xã Nga Thái. Anh P.B.K được xác định đã tiếp xúc gần với bệnh nhân F0 là N.V.T (1988) tại xí nghiệp 416, xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, hiện đang được điều trị và cách ly y tế.

Ngay sau khi phát hiện, huyện Nga Sơn đã tổ chức cách ly y tế đối với anh P.B.K từ ngày 16/2 tại điểm cách ly tập trung của huyện theo đúng quy định đối với các trường hợp F1.

Qua xác minh ban đầu, anh P.B.K về quê từ ngày 8/2 và đã khai báo y tế với trạm y tế xã, đồng thời cũng đã tiếp xúc, chúc Tết với một số người tại các xã Nga Hải, Nga Thái, Nga Tiến, Nga Thanh, Nga An. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Nga Sơn đang khẩn trương tiến hành rà soát, xác minh các trường hợp tiếp xúc với anh P.B.K để áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi y tế.

Công an huyện Nga Sơn đề nghị những ai đã tiếp xúc gần với anh P.B.K từ ngày 8/2 đến nay chủ động liên hệ với chính quyền địa phương, trạm y tế xã để khai báo và được kiểm tra sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, cách ly theo quy định.

Cũng theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Nga Sơn sáng 17/2, qua xét nghiệm nhanh (test nhanh) đối với anh P.B.K cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đọc thêm