Thanh Hóa: Hàng loạt công nhân nhà máy Hongfu tiếp tục bị ngất xỉu

(PLO) -Sáng 19/05 sau khi đi làm trở lại, hàng loạt công nhân của công ty giày Hongfu đóng trên địa bàn Tp Thanh Hóa lại có biểu hiện khó thở, buồn nôn rồi ngất xỉu khi làm việc tại xưởng.
Thanh Hóa: Hàng loạt công nhân nhà máy Hongfu tiếp tục bị ngất xỉu

Thông tin từ một số công nhân tại nhà máy cho biết, buổi sáng khi mọi người đi làm thì bình thường, nhưng khi nắng lên thì có mùi lạ bốc lên từ trong xưởng hết sức khó chịu. Một số người đã không chịu đựng được dẫn đến ngất xỉu, số lượng công nhân bị ngất xỉu lúc một nhiều vì thế công ty đã phải liên hệ với sở Y Tế đề nghị trợ giúp.

Ngay sau đó hàng loạt xe cứu thương đã được điều động tới công ty Hongfu để đưa công nhân tới bệnh viện. Lực lượng công an cũng được huy động khẩn trương đến hiện trường để phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự. 
Đến khoảng 11h30 ước tính đã có hàng trăm công nhân bị ngất và có dấu hiệu bị ngộ độc được cơ quan chức năng đưa đến bệnh viện để kiểm tra, cấp cứu.
"Chúng tôi vào ca sáng được vài giờ thì bất ngờ nhiều chị em công nhân bủn rủn chân tay, đầu óc quay cuồng, choáng váng rồi ngất xỉu khiến ai nấy lo lắng..." chị Tâm công nhân tại đây cho biết.
Lo ngại nguồn nước uống tại công ty không an toàn, hôm nay nhiều người đã mang theo nước tự đun nấu ở nhà đến công ty để uống. Tuy nhiên, dù không uống nước, hay ăn bất cứ đồ ăn gì nhưng công nhân vẫn có các biểu hiện ngộ độc.

Cũng tại nhà máy Hongfu, trước đó vào ngày 15/05 đã có hơn 700 công nhân phải nhập viện vì ngộ độc sau khi uống nước tại bình nước của công ty. Sau khi  sự việc xảy ra thì sở Y Tế Thanh Hóa, công an Thanh Hóa đã vào cuộc lấy mẫu nước và điều tra nguyên nhân.

lực lượng công an được huy động để đảm bảo ANTT
 lực lượng công an được huy động để đảm bảo ANTT

Qua xét nghiệm các mẫu nước, mẫu chất nôn chưa tìm thấy thành phần chất độc, hại. Sau sự việc ngày 15/5, toàn bộ công nhân được phía công ty cho nghỉ 3 ngày (vẫn tính lương). Sáng 19/5 là buổi sáng đầu tiên công nhân trở lại làm việc sau 3 ngày nghỉ thì lại xảy ra trường hợp nêu trên.

PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm