Thanh Hóa: Không còn trường hợp nghi ngờ mắc nCoV

(PLVN) - Thanh Hóa không còn trường hợp nghi ngờ mắc nCoV điều trị tại các cơ sở y tế, 28 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã qua 14 ngày giám sát, hiện không có biểu hiện về viêm đường hô hấp.
Thanh Hóa: Không còn trường hợp nghi ngờ mắc nCoV

Ngày 10/2, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, xét nghiệm các bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona (nCoV) đều cho kết quả âm tính. Đến thời điểm hiện tại Thanh Hóa không còn bệnh nhân nghi nhiêm nCoV.

Hai trường hợp nghi ngờ mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV tại TP Thanh Hóa và huyện Vĩnh Lộc đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Như vậy, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 1 trường hợp dương tính với nCoV đã được chữa khỏi và xuất viện hôm 3/2 là bệnh nhân Nguyễn Thị Tr. (25 tuổi), trú tại xã Định Hòa, huyện Yên Định. 28 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã qua 14 ngày theo dõi, cách ly, hiện không có biểu hiện viêm đường hô hấp.

Cũng liên quan tới nCoV, Thanh Hóa đã hoàn thành công tác chuẩn bị để tiếp nhận tổng số 534 công dân. Địa điểm cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh, Trường Đại Học Hồng Đức (TP Thanh Hóa).

Tỉnh Thanh Hóa chủ động, tích cực chuẩn bị mọi mặt với khả năng cao nhất; phát hiện sớm trường hợp nghi viêm đường hô hấp cấp do nCoV để xử lý kịp thời, không để dịch lây lan; Thành lập 1 Khu cách ly tập trung để tổ chức tiếp nhận, cách ly đối với công dân Việt Nam từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch trở về trong 14 ngày, do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì và cử cán bộ phụ trách làm cấp trưởng, Sở Y tế cử cán bộ tham gia làm cấp phó.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người dân vẫn không nên chủ quan, phải thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân thường xuyên; đeo khẩu trang khi ra đường và chỗ đông người để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Đọc thêm