Thanh Hóa: Vợ, con cán bộ xã trong danh sách hộ... cận nghèo

(PLVN) - Vợ, con và các cháu của ông Hách Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa), có tên trong danh sách hộ cận nghèo.
UBND xã Thiệu Thành. Ảnh: Dân trí
UBND xã Thiệu Thành. Ảnh: Dân trí

Gia đình ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Thiệu Thành cũng có vợ, hai con nhỏ và bố mẹ ông nằm trong danh sách hộ cận nghèo.

Hộ bà Nguyễn Thị Giảng, Bí thư Đoàn xã Thiệu Thành, cũng có chồng và hai con "gửi" vào hộ cận nghèo của gia đình khác.

Xã Thiệu Thành hiện có 312 hộ cận nghèo và 43 hộ nghèo. Theo quy định, hộ cận nghèo được Nhà nước hỗ trợ bảo hiểm y tế, nhà ở, nước sinh hoạt, miễn giảm học phí cho con em...

Thừa nhận có người thân trong danh sách hộ cận nghèo, song ông Hách Văn Thắng phủ nhận trục lợi chế độ. "Tôi phải làm rõ xem ai đã đưa vợ con tôi vào danh sách để làm ảnh hưởng công việc và thanh danh của tôi", ông Thắng nói.

Chủ tịch xã Nguyễn Tiến Đăng cũng xác nhận có tình trạng đưa người thân cán bộ xã vào danh sách hộ cận nghèo. "Việc này do dưới thôn rà soát, đề nghị nên xã không nắm chắc được", ông Đăng phân trần.

Ngày 13/5, Ban thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa đã họp, bàn hướng xử lý. Ông Hoàng Văn Toản, Bí thư Huyện ủy Thiệu Hóa, cho biết Ban thường vụ đã quyết định dừng tổ chức đại hội Đảng bộ xã Thiệu Thành để chuẩn bị lại phương án nhân sự do nhiều cán bộ chủ chốt có dấu hiệu sai phạm. Theo kế hoạch, đại hội Đảng bộ xã này diễn ra vào ngày 20-21/5.

Huyện ủy Thiệu Hóa cũng yêu cầu không tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Hách Văn Thắng, đưa ra khỏi nhân sự cấp ủy khóa tới đối với ông Nguyễn Quốc Cường và bà Nguyễn Thị Giảng.

Huyện ủy Thiệu Hóa tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan sự việc.

Đọc thêm