Thay đổi cho chất lượng công việc của các bà mẹ trong tương lai

(PLO) - Đó là một trong những vấn đề quan tâm của bà Gitta Trauernicht – Phó Chủ tịch Làng trẻ em SOS quốc tế trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan mới đây.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, hiện nay Việt Nam có 17 Làng trẻ em SOS. Bên cạnh các Làng nuôi dưỡng trẻ em còn có 12 Trường phổ thông Hermann Gmeiner; 16 Trường mẫu giáo, 01 Trường trung cấp nghề trong hệ thống SOS cũng được đánh giá hoạt động rất hiệu quả.

Bên cạnh sự giúp đỡ của SOS quốc tế, Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ cho SOS Việt Nam bằng 50% kinh phí (tương đương khoảng 114.000 USD/năm) cho chương trình tăng cường gia đình hỗ trợ kinh phí cho thân nhân để nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại cộng đồng để các cháu được tiếp tục sống với thân nhân, tiếp tục được học tập và ngăn chặn tình trạng bị bỏ rơi.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan cũng thông tin tới bà Gitta Trauernicht về việc Quốc hội Việt Nam thông qua Luật Trẻ em do Bộ LĐ-TBXH trình, trong đó có các quy định, chính sách mới liên quan đến quyền trẻ em.

Bà Gitta Trauernicht bày tỏ sự quan tâm  trong Luật  Trẻ em mới được thông qua có quy định chi tiết về quyền cá nhân của trẻ em hay không hay chỉ là quy định chung. Một vấn đề khác bà Gitta Trauernicht muốn đề cập tới, đó là vấn đề bình đẳng giới, đặc biệt là các bà mẹ và sự thay đổi cho chất lượng công việc của các bà mẹ trong tương lai.

Bà Gitta Trauernicht cho rằng, Việt Nam là một trong 5 quốc gia tham gia thí điểm về bình đẳng giới trong hệ thống làng trẻ em SOS quốc tế. Đây là điều quan trọng và thông qua đó, bà Gitta Trauernicht mong muốn có sự gắn kết giữa SOS và Nhà nước để vấn đề bình đẳng giới ngày càng được thực hiện đầy đủ và vai trò, quyền lợi của phụ nữ và trẻ em gái được nâng lên trong giáo dục và chăm sóc sức khỏe. 

Đọc thêm