Thầy giáo dạy thể dục lên tiếng sau khi bị tố có hành vi khiếm nhã với nữ sinh lớp 10

(PLVN) - Giáo viên N.T.H dạy môn thể dục, trường THPT Cao Thắng (TP Huế) vừa lên tiếng sau khi bị phụ huynh tố cáo có hành vi và lời nói khiếm nhã với nữ sinh lớp 10.
Trường THPT Cao Thắng nơi thầy H. bị tố có hành vi và lời nói khiếm nhã với nữ sinh lớp 10
Trường THPT Cao Thắng nơi thầy H. bị tố có hành vi và lời nói khiếm nhã với nữ sinh lớp 10

Theo đó, giáo viên N.T.H thừa nhận có thiếu sót về lời nói và hành động đối với học sinh nhà trường. Tuy nhiên, thầy giáo H. cho rằng, có thể do từng nhắc nhở học sinh trong giờ học nên bị tố cáo như vậy.

Thầy giáo H. cho hay, vào giờ dạy thể dục tại trường, khi đến thời điểm giải lao, để giảm căng thẳng cho học sinh, cũng như tạo sự thân thiện, tăng cường sự đoàn kết với học sinh, thầy H. đã cho một số em lên tự giới thiệu bản thân, sở thích. Đến lượt giáo viên, khi tự giới thiệu về tuổi tác, sở thích thì nhiều học sinh khen thầy trẻ so với tuổi. “Để vui vẻ, tôi có nói câu “thầy trẻ như vậy tán các em được không”. Nói xong, cả lớp cười ồ vui vẻ” .

Về hành động bẹo má, thầy H. cho biết có bẹo nhẹ má nữ sinh H.T.U.N. và em không phản ứng gì. Trong buổi học tiếp theo, khi dạy đá cầu, cháu N. bị đau bụng xin ra ngoài ngồi nghỉ. Lúc đó, có 2 bạn nam sinh cùng lớp ngồi với N. Cả ba cùng vui đùa, có bạn đã trêu, bẹo má  N. Thấy vậy, thầy H. nói: “Bạn N. "hàng to" hay sao mà các em vuốt tóc, bẹo má bạn vậy”.

Từ sau 3 sự việc kể trên, những tuần sau đó trôi qua, thầy H. đi dạy bình thường. Thầy H. khẳng định không có hành vi xin số điện thoại cháu N, xin kết bạn Zalo hoặc Facebook... để thể hiện sự quan tâm, có tình ý tán tỉnh cháu N.

“Tôi rất hối hận vì những lời đã nói với học sinh. Những lời nói đó, người thầy giáo như tôi không nên nói với học sinh, vì đó là những lời nói không đúng, không hay. Tôi nhận sai về lời nói và hành vi của mình. Tuy nhiên giờ giải lao tôi muốn tạo không khí cho vui, đỡ căng thẳng nên mới nói đùa làm vậy. Còn giờ học thì rất nghiêm túc, học sinh nào sai sẽ bị phạt”- thầy N. nói.

Theo ông Ngô Đắc Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Thắng, cho biết: "Tại buổi họp sắp tới (dự kiến vào ngày 14/12) lãnh đạo nhà trường sẽ yêu cầu thầy H. kiểm điểm, hội đồng nhà trường sẽ được lấy phiếu thăm dò về thầy N.T.H. Trên cơ sở đó, Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ đưa ra kết quả xử lý".

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế đã chỉ đạo Đội điều tra tổng hợp xác minh giải quyết và ban hành văn bản thụ lý đơn của bà B.T.P.T.( ngụ phường Phú Nhuận, Huế mẹ nữ sinh N.). Bà B.T.P.T. đã có đơn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế về việc con gái (học sinh lớp 10 Trường THPT Cao Thắng) bị thầy giáo dạy thể dục xúc phạm nhân phẩm, bằng hành vi và lời nói khiếm nhã.

Đọc thêm