Thầy giáo Tây thất nghiệp cầm bảng xin 'giúp tiền để mua thức ăn' nhận được nhiều sự giúp đỡ

(PLVN) - Sau 3 tháng nghỉ dạy vì dịch Covid-19, không lương, không việc làm, tiền tiết kiệm cạn kiệt... một thầy giáo người nước ngoài phải ra đường cầm biển xin sự giúp đỡ giữa TP HCM.
Hình ảnh người nước ngoài cầm biển xin "giúp tiền để mua thức ăn" được chia sẻ lên mạng xã hội bởi một Youtuber
Hình ảnh người nước ngoài cầm biển xin "giúp tiền để mua thức ăn" được chia sẻ lên mạng xã hội bởi một Youtuber

Những ngày qua, nhiều người dân TP HCM thi thoảng lại thấy hình ảnh 1 người nước ngoài lớn tuổi đứng ở góc đường Võ Văn Kiệt - Nguyễn Tri Phương (quận 5, TP HCM) với tấm bảng “Không có công việc, giúp tiền mua thức ăn. Cảm ơn!”.

Hình ảnh một người nước ngoài cầm biển tìm kiếm sự trợ giúp nơi đất khách quê người khiến nhiều người đi qua không khỏi chạnh lòng. Rất nhiều người qua đường đã giúp đỡ ông. Và sự giúp đỡ còn nhiều hơn nữa sau khi hình ảnh người đàn ông ngoại quốc được đăng tải lên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu, người đàn ông ngoại quốc đó có tên J.D (53 tuổi, người Anh). Ông đến Việt Nam năm 2003, sau 6 năm làm việc ở Việt Nam ông về nước. Năm 2015 ông định qua Úc dạy học nhưng nhiều người bạn của ông khuyên rằng nên đến Việt Nam cuộc sống sẽ tốt hơn. Ở Việt Nam ông dạy ở các trung tâm Anh ngữ để kiếm sống.

Một nhà hảo tâm sau khi biết hoàn cảnh của ông J.D qua mạng xã hội đã đến tặng quà
Một nhà hảo tâm sau khi biết hoàn cảnh của ông J.D qua mạng xã hội đã đến tặng quà

Khoảng 3 tháng nay, khi dịch Covid-19 bùng phát, ông J.D phải nghỉ dạy ở các trung tâm Anh ngữ. Tiền tiết kiệm tiêu hết khiến ông rơi vào cảnh khốn khó và phải ra đường tìm kiếm sự trợ giúp.

Ông J.D chia sẻ rằng ông rất xấu hổ khi phải làm như vậy nhưng ông đã rơi vào hoàn cảnh khốn cùng khi mất việc, sự hỗ trợ từ Anh cũng bị chặn do dịch bùng phát.

Ông J.D cũng cho biết, mỗi ngày ông chỉ đứng ngoài đường khoảng 2 tiếng đồng hồ vì sức khỏe không cho phép. Có rất nhiều người qua đường khi thấy ông đứng đó cầm tấm biển đã giúp đỡ ông bằng tiền mặt. Mỗi ngày ông nhận được khoảng hơn 200 ngàn đồng từ sự giúp đỡ của mọi người. Ông dùng số tiền đó để mua đồ ăn và trang trải phí sinh hoạt.

Một Youtuber đã chụp và đăng tải hình ảnh của ông lên mạng xã hội. Sau đó, nhiều người ngỏ ý muốn giúp đỡ ông. Có người đã gửi tiền qua Youtuber này đến ông J.D, có người thì tìm đến tận nhà ông giúp đỡ. Người thì hỗ trợ tiền, người gói bánh, thùng mì, nước uống...

Từ sáng ngày 13/4 ông J.D không ra đường xin giúp đỡ nữa, chiều cùng ngày ông cũng không nhận thêm sự hỗ trợ từ những người đến tìm ông ở khu trọ với lý do đã nhận đủ.

Chia sẻ với một người hảo tâm đến tận nhà trọ tặng quà cho mình, ông J.D nói ông rất cảm ơn người Việt Nam và không bao giờ quên được sự giúp đỡ của mọi người trong lúc mình gặp cảnh khó khăn như vậy.

Theo một nguồn tin cho hay, hiện Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã nắm được thông tin về trường hợp thầy giáo người Anh này. Đại sứ quán Anh cũng đã liên hệ và đang hỗ trợ về mặt lãnh sự công dân cho ông.

Đọc thêm