Thêm hành động đẹp và ý nghĩa của CSGT Hà Nội

(PLO) - Phát hiện cụ ông bị lạc, CBCS Đội CSGT số 14 – CATP Hà Nội không ngại ngần chạy lại giúp và tìm mọi cách để liên lạc với người nhà đưa cụ về.
CBCS đội CSGT số 14 mua thức ăn đồ uống mời cụ rồi tìm mọi cách liên lạc với người nhà cụ Luận.
CBCS đội CSGT số 14 mua thức ăn đồ uống mời cụ rồi tìm mọi cách liên lạc với người nhà cụ Luận.

Chiều 28/6, tổ công tác của Đội CSGT số 14 gồm Đại úy Nguyễn Minh Tân, Thượng úy Nguyễn Ngọc Tuyên và Thượng úy Trần Mạnh Quyết làm nhiệm vụ trên tuyến đường Giải Phóng phát hiện 1 cụ ông lang thang trên đường với những biểu hiện mệt mỏi. 

Lập tức, các CBCS Đội CSHT số 14 đưa cụ về chốt, mua đồ ăn nước uống mời cụ rồi hỏi han, động viên cụ.

Trao đổi với các CBCS, cụ ông cho biết tên Đặng Xuân Luận (HKTT: Quảng Điền, Krông Ana, Đăk Lăk) cùng con trai bay đến TP Hà Nội vào tối 27/6 để thăm người thân. Hôm nay cụ ra khỏi nhà đi dạo thì bị lạc, cứ nghĩ chỉ đi loanh quanh gần nhà nên cụ Luận không mang theo điện thoại hay bất kỳ giấy tờ gì, đồng thời cũng không nhớ được địa chỉ nhà người thân. Sau nhiều giờ đi trên đường, cụ rất đói và mệt.

Tổ công tác lập tức đưa cụ Luận về trụ sở CA phường Hoàng Liệt tiến hành các biện pháp  tìm kiếm, liên lạc với người thân của cụ.

Từ thông tin cụ Luận trao đổi, tổ công tác đã gọi điện tới Công an khu vực này và đề nghị cung cấp thông tin để đối chiếu, khoanh vùng địa chỉ người thân của cụ tại Hà Nội. Đến 19h30, anh Đặng Văn Lương (SN 1976, trú tại Đồng Xoài, Bình Phước, là người con trai đi cùng cụ ra Hà Nội) đã đến Công an phường Hoàng Liệt để đón cụ Luận về nhà.

Trao đổi với CBCS Đội CSGT 14, anh Lương cho biết anh vừa mới đi công chuyện về thì nhận được tin báo cụ Luận ra khỏi nhà lúc 15h đến 17h vẫn chưa thấy về, nhiều người thân đã chạy đi tìm kiếm thông tin khắp nơi. Chỉ đến khi nhận được điện thoại của tổ công tác số 14 gia đình mới ngưng tim kiếm cụ.

Anh Lương vô cùng cảm kích trước sự nhiệt tình giúp đỡ cụ Luận của CBCS trong tổ công tác của Đội CSGT số 14 – CATP Hà Nội.

Đọc thêm