Thi thể hai chị em đuối nước vẫn nắm chặt tay nhau

(PLO) - Sau khi phát hiện hai chị em Nguyễn Thị Q. (SN 2003) và Nguyễn Thị L. (SN 2000) chết dưới Ao Quán ở gần đình làng thuộc thôn Đồng Lư, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Đau lòng hơn khi đưa hai cháu lên bờ người dân thấy hai tay của hai chị em vẫn đang nắm lấy nhau. 
Ao Quán nơi phát hiện hai cháu bé chết đuối.
Ao Quán nơi phát hiện hai cháu bé chết đuối.
Hai chị em bị chết đuối dưới ao
Sự việc xảy ra vào chiều ngày 21/11, sau khi L. đi học về, ăn uống xong người chị Q. đã đưa em đi chơi. Nhưng đến khoảng 4h chiều cùng ngày gia đình không thấy con về. Linh tính có chuyện chẳng lành anh Nguyễn Đạt T. (bố của cháu L. và Q.) đã vội vã đi tìm. Mặc dù anh T. đã tìm khắp ngõ ngách trong làng, thông báo lên loa phát thanh của thôn nhưng vẫn bặt vô âm tín. 
Trong lúc đi tìm thì nhiều người dân cho biết, trước đó có nhìn thấy L. và Q. đi từ dốc làng xuống Ao Quán nhưng lúc đó người dân không để ý và không biết hai em đã đi đâu. Đến khoảng 19h cùng ngày người dân phát hiện một đôi dép để ở trên bờ tại khu vực Ao Quán. Thấy vậy, người thân của hai cháu bé đã tổ chức xuống ao mò, và phát hiện thi thể cháu bé đang nằm ở dưới ao. Đau lòng hơn khi đưa hai cháu lên bờ người dân thấy tay của hai chị em vẫn đang nắm lấy nhau. 
Được biết, vợ chồng anh Th. sinh được 4 người con, cháu Q. và L. là hai người con cuối của gia đình. Tuy nhiên, hai cháu không được thông minh như những đứa trẻ khác. Mặc dù đã 11 tuổi nhưng Q. không đi học mà chỉ ở nhà với bố mẹ. 
Xung quanh ao không có rào chắn bảo vệ
Theo quan sát của phóng viên, Ao Quán khá rộng và trước mặt là một ngôi đình cổ của thôn. Xung quanh Ao Quán không hề có rào chắn bảo vệ. Ở phía bên trái có một trường mầm non, hằng ngày có hàng trăm học sinh đi học. Theo người dân cho biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên có người chết đuối mà trước đó cũng có một cháu bé đang tuổi mẫu giáo cũng bị ngã xuống ao và tử vong. 
Kể về tích Ao Quán, người dân ở thôn Đồng Lư cho biết, khi nhà nước phát động phong trào ao cá Bác Hồ chính quyền xã đã tôn tạo nên quang cảnh nơi đây cũng đẹp hơn. Hiện chính quyền cho người dân thuê thả cá. Trước đây, một cháu bé chơi ở gần khu vực ao đã không may sảy chân ngã xuống và chết đuối. 
Cũng theo lời ông Thạo, trước đây cạnh Ao Quán có một cây đa rất to và có một người dân bị địch bắn chết. Từ đó người dân hay ra đó thắp hương trong các ngày lễ nhưng chính quyền địa phương đã cấm không cho ai đến thắp hương./.

Đọc thêm