Thiết kế nhà chờ xe buýt an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái

(PLVN) -Tổ chức Plan International Việt Nam vừa phối hợp cùng ĐH Giao thông vận tải tổ chức vòng chung khảo và trao giải cuộc thi “Thiết kế nhà chờ xe buýt An toàn – Thông minh – Thân thiện”.
ảnh minh họa
ảnh minh họa

Đây là hoạt động nhằm tìm kiếm các giải pháp, ý tưởng thiết kế, xây dựng nhà chờ xe buýt thông minh, an toàn và thân thiện với hành khách sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, đặc biệt là nhóm đối tượng yếu thế, phụ nữ và trẻ em gái.

Mọt mẫu thiết kế được giới thiệu
 Mọt mẫu thiết kế được giới thiệu

Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Thành phố an toàn và thân thiện với trẻ em gái” do Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp cùng Vụ Bình đẳng giới, Bộ LĐ-TB&XH và nhiều cơ quan ban ngành khác thực hiện tại Hà Nội từ năm 2014 và ở cấp quốc gia từ năm 2017 với mục tiêu xây dựng các thành phố an toàn, thân thiện và có trách nhiệm với trẻ em gái và nữ thanh niên. 

Qua 6 năm thực hiện, dự án đã tiếp cận được tới 325.000 em trai, 325.000 em gái, 8.000 cán bộ nhân viên ngành giao thông vận tải hành khách công cộng và 1.000 cán bộ các cơ quan nhà nước. Dự án đã thí điểm thành công các can thiệp tại ở các quận huyện và với hệ thống xe buýt tại thành phố Hà Nội. Thành công của dự án trong giai đoạn vừa qua đã được chính phủ công nhận và đưa vào Chương trình Quốc gia về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016-2021.

Kết quả chung cuộc, giải nhất cuộc thi đã được trao cho đội của trường ĐH Giao thông vận tải; giải nhì thuộc về trường ĐH Kiến trúc HN. 

Đọc thêm