Thiếu nữ hư hỏng vì yêu phụ nữ nạ dòng

(PLO) - Tôi không hiểu tại sao em gái mình lại đi yêu người phụ nữ đã có con và hơn cô bé 17 tuổi. Tệ hơn, từ khi yêu người phụ nữ như đàn ông kia, em tôi thường xuyên bỏ học, hút thuốc, ăn nói cộc lốc.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Em gái tôi năm nay 17 tuổi, trước đây em học giỏi và khá ngoan. Em cũng có ngoại hình xinh xắn nên được nhiều bạn trai ngưỡng mộ.  Nói chung là so với tôi thì em gái hơn rất nhiều. Bố mẹ tôi cũng kỳ vọng sau này em ấy sẽ làm cho bố mẹ tự hào.
Nhưng có một việc xảy ra gần đây khiến tôi rất buồn và không biết nói với bố mẹ thế nào. Em gái tôi yêu một người phụ nữ 34 tuổi, gấp đôi tuổi cô bé. Chị ta đã từng ly dị chồng và đang nuôi một đứa con nhỏ, nhìn chị ta như đàn ông, tóc cắt ngắn, ăn mặc rất bụi bặm và ngổ ngáo. Nói chung tôi không ưa con người đó chút nào, nhất là khi chị ta đã dụ dỗ em gái tôi. 
Từ ngày yêu người đàn bà đó, cô bé thay đổi rất nhiều. Em hút thuốc, ăn nói cộc lốc rồi lơ là học hành và rất thường xuyên bỏ học. Kết quả học tập kỳ vừa qua khá tệ. Tôi rất buồn nên có nói chuyện với em để khuyên bảo thì em ấy nói rằng tôi không có quyền can thiệp vào cuộc sống và tình yêu của nó.
Cô gái kia thì suốt ngày đến rủ rê em tôi đi chơi, có hôm hai người đi qua đêm không về. Tôi rất tức giận và muốn nói với bố mẹ nhưng con bé bảo nếu kể chuyện này cho bố mẹ thì sẽ không còn tình chị em. Tôi thấy cả hai người yêu nhau rất kỳ cục, chẳng ra thể thống gì, như hai mẹ con vậy. Tình yêu này sẽ chẳng đi đến đâu. Tôi nên làm gì để giúp em mình?
(lemi…@yahoo.com)
Trước tình huống "phức tạp" này, chuyên viên tư vấn Vũ Ánh Tuyết chia sẻ:
Đọc tâm sự, tôi phần nào hiểu được những lo lắng hoang mang trước sự thay đổi của em gái mình, nhất là từ khi cô bé yêu người phụ nữ kia. Trước hết bạn cần bình tĩnh để đối mặt và giải quyết mọi chuyện. 
Theo những gì bạn chia sẻ thì từ thời điểm em gái yêu người bạn cùng giới, em ấy đã thay đổi từ chuyện học hành cho đến tính cách. Tôi thấy bạn nhìn nhận khá tiêu cực về tình yêu này khi cho rằng người phụ nữ kia dụ dỗ em gái mình cũng như cô ấy chính là nguyên nhân làm cho cô bé thay đổi. Tuy vậy, liệu đó có phải là nguyên nhân thật sự hay còn có những lý do nào khác dẫn đến sự thay đổi của cô bé? 
Trên thực tế, cho dù em của bạn 17 tuổi, nhưng tâm lý của tuổi mới lớn cũng có phần chưa ổn định và dễ bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau, việc có bị ảnh hưởng bởi tình yêu hay không thì không thể vội vã kết luận. Bởi nếu bạn nhìn nhận quá tiêu cực, cô bé không nhận được sự đồng cảm từ chị mình, em sẽ có phản ứng ngược là điều dễ hiểu.
Thực ra khi em ấy yêu bất cứ một ai, đều do sự mách bảo từ trực giác và trái tim. Đây là điều không ai có thể dụ dỗ được. Em ấy yêu một người cùng giới đã là điều khó khăn bởi hiện tại xã hội đang nhìn nhận tiêu cực về chuyện yêu đồng giới. Vì vậy, thay vì việc phản đối như mọi người, bạn hãy tìm hiểu nhiều tài liệu chính thống về chủ đề đồng tính luyến ái, qua đó bạn sẽ hiểu vì sao trái tim ấy lại nghiêng về phía cô gái kia. 
Khi nào bạn không còn sự kỳ thị với em gái mình, lúc đó mới có thể chia sẻ chuyện này với tư cách đang tâm sự một chuyện tình yêu. Bạn nên giúp em ấy hiểu rằng cho dù yêu ai đi nữa thì em cần phải xây dựng hình tượng của mình thật tốt bởi việc xây dựng mối quan hệ tích cực với mọi người cũng như gia đình chính là cách để em ấy chia sẻ rằng sự lựa chọn của mình là đúng hay sai. 
Ngoài ra bạn có thể gặp gỡ người phụ nữ kia, chia sẻ những khó khăn của mình để cô ấy hiểu và động viên em gái bạn cần tập trung vào việc học.
Bạn hãy cân nhắc, không vội vàng nói chuyện với bố mẹ bởi thời điểm này có thể gây thêm tâm lý lo lắng cho bố mẹ. Hơn nữa bạn cần dứt khoát với em gái rằng sẽ tôn trọng cô bé nếu tập trung vào học hành. 

Đọc thêm