Thiếu nữ xinh đẹp từng giờ giành giật sự sống vì bỏng xăng

(PLO) -“Giờ tôi chỉ cầu mong cứu được sinh mạng con gái cũng như các bộ phận trên cơ thể lành lặn. Chỉ mong phép nhiệm màu sẽ đến với con gái! Cầu mong các bác sĩ hãy cứu lấy con gái tôi”, ông Thành gạt đi giọt nước mắt nói.
Hình ảnh cô gái Hằng xinh đẹp trước khi tai nạn
Hình ảnh cô gái Hằng xinh đẹp trước khi tai nạn

Tai nạn thương tâm

Chiều ngày 11/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) cho biết, đang xác minh, điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông xảy ra tại xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước) làm 5 người bỏng nặng, trong đó, có 1 người đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 2/9, một người bạn nhờ Bùi Văn Khôi (18 tuổi, ngụ thôn Tân Dân, xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) đi mua xăng giúp. Khôi điều khiển xe gắn máy chở Trương Quyết Quốc Thắng (14 tuổi, ngụ cùng địa phương) đi mua xăng rồi đựng vào bịch nilon, trên đường về đến đoạn chợ Phú Đa (xã Phước Hưng) thì xảy ra tai nạn với xe gắn máy do chị Nguyễn Thị Thanh Hằng (23 tuổi, ngụ thôn Nhơn Thiện, xã Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn) điều khiển.

Lúc này, chị Hằng đang chở mẹ là bà Nguyễn Thị Thanh Hồng (49 tuổi) và em trai Nguyễn Luân Tiến (13 tuổi). Cú va chạm mạnh giữa hai xe làm bịch nilon có chứa xăng trên xe của Khôi và Thắng rơi xuống đồng thời với điếu thuốc đang hút dở nên bốc cháy.

Hai chiếc xe máy và cả 5 người đều bị cháy dữ dội. Sau khi dập được đám lửa, người dân đưa 5 nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu. Đến ngày 3/9, Khôi đã tử vong. 

Theo bác sĩ Hồ Việt Mỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, bệnh nhân Hằng bị bỏng 66%, trong đó 35% độ sâu. Ngày 5/9, Hằng được chuyển đến Viện Bỏng quốc gia Hà Nội để điều trị. Các bệnh nhân Hồng, Tiến và Thắng vẫn còn diễn biến nặng cần phải được điều trị lâu dài. Hiện các bác sĩ đang tiếp tục điều trị, nâng cao thể trạng cho các bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Hùng, Khoa Ngoại chấn thương - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, cho biết: “Bà Hồng bỏng nặng độ 3, diện tích 40%, tập trung nhiều nhất ở hai chân; cháu Tiến cũng bỏng nặng độ 2 - 3, diện tích 20%. Theo tiên lượng, đối với trường hợp của bà Hồng và cháu Tiến, phải mất ít nhất từ 2 đến 3 tháng điều trị tích cực với số tiền lớn”.

Ở Viện Bỏng quốc gia Hà Nội, cơ thể Hằng chỉ còn 10% da lành để sử dụng cấy ghép. Mặc dù bệnh nhân chưa bị suy chức năng, có tỉnh táo phản ứng với mọi người nhưng tính mạng vẫn gặp nguy hiểm, bởi nguy cơ nhiễm trùng máu, môi trường dễ nhiễm khuẩn.

Trước mắt, bệnh viện đang tiến hành xử lí dần các vết thương. Ca phẫu thuật cấy ghép ngón tay là ca phẫu thuật đầu tiên. Sau đó còn tiến hành nhiều ca phẫu thuật khác nữa.

Hình ảnh cô gái Hằng xinh đẹp trước khi bị tai nạn.
Hình ảnh cô gái Hằng xinh đẹp trước khi bị tai nạn.

“Mong phép nhiệm màu sẽ đến với con gái”

Gạt đi những giọt nước mắt trên khuôn mặt, ông Nguyễn Văn Thành (cha của Hằng) cho biết, chiều ngày 2/9, Hằng chở mẹ và em trai út đi mua một số vật dụng ở quê để vào TP.Hồ Chí Minh xin việc làm sau khi tốt nghiệp đại học. Ba mẹ con đang trò chuyện vui vẻ trên đường thì hai thanh niên đi ngược chiều bất ngờ tông thẳng vào khiến họ ngã xuống đường, rồi tại họa ập xuống với gia đình trong tích tắc.

Ông Thành rưng rưng nước mắt: “Hằng vừa tốt nghiệp Đại học Tài chính - Marketing TP.Hồ Chí Minh. Suốt những năm tháng con đèn sách, hai vợ chồng tôi đều cố gắng làm lụng vất vả, dành dụm tiền miễn sao nuôi được con ăn học. Bởi vợ chồng tôi nghĩ rằng đầu tư cho con cái học hành sẽ khiến cuộc đời con đổi thay. Ai ngờ vừa tốt nghiệp xong, chuẩn bị có việc làm lại gặp tai họa”.

“Các bác sĩ tiên lượng tình trạng của con gái tôi rất nguy kịch. Giờ tôi chỉ cầu mong cứu được sinh mạng con gái cũng như các bộ phận trên cơ thể lành lặn. Gia đình tôi nghèo khó nhưng có phải bán nhà hay làm gì đi nữa thì chúng tôi cũng đành. Giờ tôi chẳng biết phải làm thế nào cả mà chỉ mong phép nhiệm màu sẽ đến với con gái, cũng như cầu mong các bác sĩ hãy cứu lấy con gái tôi”, ông Thành gạt đi giọt nước mắt nói.

Theo lời người cha, Hằng là cô gái khá nhanh nhẹn, trắng trẻo, xinh xắn và ai cũng yêu quý. Đặc biệt, Hằng là người con hiếu thảo với cha mẹ. Ông Thành nghẹn ngào: “Con bé là chị đầu trong nhà, nó có hiếu lắm. Đi học thì thôi chứ ở nhà là việc gì nó cũng làm. Đi học xa không có tiền nhưng mỗi đợt về quê nó đều dành dụm mua cho cha mẹ, mấy đứa em ít quà. Dù không giá trị là bao nhiêu, nhưng đó là tình cảm của con bé”.

“Bây giờ, Hằng cũng nói được tiếng một tiếng hai. Dù là người bị nặng nhất nhưng con bé nói với tôi chỉ mong sao gia đình mình được bình an, không còn gặp bất cứ điều xui xẻo, bất hạnh. Con bé cũng hy vọng sức khỏe của mình hồi phục để đi làm phụ giúp cha mẹ, không còn là gánh nặng của gia đình nữa”, ông Thành chực trào nước mắt.

Nói rồi, ông Thành nghẹn giọng: “Nằm trên giường bệnh, Hằng thều thào hỏi tôi về tình hình sức khỏe của mẹ và em nó. Sợ con lo lắng ốm nặng thêm, nên tôi động viên con gái cố vượt qua nỗi đau, chỉ dám nói với con rằng mọi người không sao, chỉ bị thương nhẹ.

Con bé nói với tôi nó lo sợ cụt hết tay rồi thành dị dạng xấu xí sẽ không ai dám đến gần nữa. Tôi nghe con tâm sự mà không kìm được lòng, nước mắt cứ chảy ra không ngừng”.

Hình ảnh cô gái Hằng xinh đẹp trước khi bị tai nạn.
Hình ảnh cô gái Hằng xinh đẹp trước khi bị tai nạn.

Giấu chuyện con bỏng nặng để vợ yên tâm điều trị

Không giấu được nỗi buồn khi tai họa ập đến với gia đình, Nguyễn Văn Thuận (em kế của Hằng) tâm sự: “Ban đầu, cha và mọi người trong nhà giấu em chuyện mẹ, chị Hằng và em Tiến gặp nạn.

Hai ngày sau vụ việc, em mới biết chuyện khi bạn bè gọi điện hỏi thăm và đọc thông tin trên mạng xã hội. Khi đó em sốc và buồn nhiều lắm, không tin được chuyện bất hạnh như vậy lại xảy ra với gia đình mình. Sau đó em xin nhà trường nghỉ học 3 tuần để về chăm sóc cho mẹ, chị và em”.

Nói rồi, Thuận bật khóc: “Suốt mấy ngày qua nhìn chị đau đớn, các vết thương băng bó, mỗi khi các bác sĩ tiến hành tháo băng rửa vết thương để thay băng mới, em không thể kìm được nước mắt. Cha vì lo cho mẹ, chị và em nên chẳng thiết ăn uống gì cả. Chưa bao giờ bi kịch lại đến dồn dập như thế này với gia đình. Cả nhà đang yên lành hạnh phúc thì giờ ai cũng đau như đứt từng khúc ruột”.

Đại nạn xảy đến với gia đình, khiến ông Thành suy sụp và già khọm đi cả chục tuổi so với tuổi 50 của mình. “Tôi vẫn giấu vợ chuyện con bé bị bỏng nặng, nguy kịch. Tôi nói dối là ưu tiên đưa Hằng ra Hà Nội chữa vì thương cháu còn trẻ, chưa chồng lại vừa tốt nghiệp đại học, tương lai tươi sáng còn đang chờ nó ở phía trước.

Phải cứu chữa cho con bé lành lặn để nó có cuộc sống tốt đẹp hơn sau này. Nếu nói thật chuyện con bé bỏng nặng, tôi sợ vợ buồn mà ảnh hưởng sức khỏe bởi cũng đang điều trị bỏng không hề nhẹ”, ông Thành chia sẻ.

Khi được hỏi về hai thanh niên gây tai nạn thương tâm cho vợ và các con mình, ông Thành cho biết, ông không hề oán trách họ vì sự việc xảy ra là điều không ai muốn. Việc ai đúng, sai đã có pháp luật điều tra. Bây giờ, ông chỉ muốn tập trung chạy chữa cho vợ con vượt qua giai đoạn nguy hiểm này.

“Sự việc cũng đã xảy ra rồi. Một trong hai thanh niên không may mắn nên đã qua đời vì tai nạn. Gia đình họ mất con, họ cũng buồn lắm chứ. Nuôi con lớn đến từng đó, giờ đầu bạc tiễn đầu xanh ai mà không đau. Thật ra, sự việc là do xui rủi, chứ chẳng ai mong muốn điều đó. Bây giờ, tôi chỉ cầu mong cho vợ con tôi vượt qua kiếp nạn này thôi”, ông Thành cho biết.

Hằng vừa tốt nghiệp Đại học Tài chính - Marketing TP.Hồ Chí Minh.
Hằng vừa tốt nghiệp Đại học Tài chính - Marketing TP.Hồ Chí Minh.

Dân làng thay nhau chăm sóc gia đình gặp nạn

Chị Lê Thị Ánh Hoa (cháu gọi ông Thành bằng cậu) đau lòng kể lại: “Em Hằng ra trường vào tháng 6, cũng mới nhận bằng tốt nghiệp thôi. Sau đó, Hằng học tiếp văn bằng 2 Tiếng Anh để ra trường dễ xin việc hơn.

Chỉ sau 1 năm nữa Hằng sẽ hoàn thành nốt văn bằng này. Hằng đang dự định vào TP.Hồ Chí Minh để xin việc, 2 ngày nữa vào đó phỏng vấn nhưng chưa kịp đi thì bị tai nạn rồi”. 

Nói về hoàn cảnh của gia đình nạn nhân, chị Hoa cho hay, vợ chồng ông Thành có 3 người con, Hằng là cô con gái đầu vừa tốt nghiệp đại học.

Con trai thứ hai là Nguyễn Văn Thuận, hiện là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Tôn Đức Thắng và cậu con trai út Nguyễn Minh Tiến hiện đang học lớp 7 trường THCS Nhơn Hạnh. Thu nhập chính của vợ chồng ông chỉ trông vào mấy sào ruộng làm ruộng. Tai nạn nghiêm trọng ập đến với gia đình khiến ông Thành suy sụp hoàn toàn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, liên tục nhiều ngày qua, người dân xã Nhơn Hạnh cùng người thân trong họ thay phiên nhau túc trực chăm sóc cho các thành viên gặp nạn trong gia đình ông Thành.

“Thương cho gia cảnh của gia đình cậu Thành, bà con ở thôn Nhơn Thiện cùng người thân trong dòng họ đã quyên góp tiền, thay phiên nhau túc trực ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định chăm sóc mợ Hồng và em Tiến”, chị Hoa cho biết.

“Xót xa cùng lúc 3 mẹ con bị bỏng nặng, bà con lối xóm luân phiên chia nhau mỗi ngày 4 người túc trực chăm sóc cho những người không may gặp nạn. Bà con còn tự nguyện quyên góp tiền mua thức ăn, nước uống, thuốc men giúp 3 mẹ con điều trị sớm lành vết thương”, chị Ngô Thị Xuân Thủy (em dâu bà Hồng) cho biết.

Theo người dân địa phương, vợ chồng ông Thành sống hiền lành, tốt bụng nên giờ đây không may họ gặp nạn bà con cùng chung tay giúp đỡ là lẽ thường tình. “Bà con ở quê vẫn giữ cái nghĩa tình từ bao đời nay.

Hàng xóm láng giềng tối lửa tắt đèn có nhau nên khi gia đình ông Thành gặp nạn họ giúp đỡ cũng là lẽ thường tình. Cái bà con mong muốn nhất bây giờ là 3 thành viên trong gia đình ông Thành đều được bình an vô sự. Như thế họ mới thấy ấm lòng”, Chủ tịch UBND xã Nhơn Hạnh Nguyễn Thế Hải, bộc bạch.

Dù đang rất đau buồn chuyện gia đình, nhưng khi thấy bà con nhiệt tâm giúp đỡ, ông Thành cũng không quên nói lời cảm ơn.

“Việc bà con trong thôn, trong xã thay nhau chăm sóc các thành viên gặp nạn trong gia đình tôi, làm tôi vô cùng xúc động. Thật sự không biết nói gì hơn, chỉ bằng tấm chân tình thành thật, tôi xin nói lời cảm ơn tấm lòng nghĩa tình của dân làng, xóm giềng”, ông Thành xúc động.

Hiện tại, cơ thể Hằng chỉ còn 10% da lành.
Hiện tại, cơ thể Hằng chỉ còn 10% da lành.

Chung tay giúp đỡ

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau vụ tai nạn thương tâm này, nhiều cá nhân, đoàn thể, hội từ thiện ở Bình Định, cũng như cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Tài chính - Marketing TP.Hồ Chí Minh cũng đã lên tiếng kêu gọi giúp đỡ gia đình ông Thành với tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

“Tuy chưa biết tổng kinh phí chữa trị cho 3 người bao nhiêu, gia đình dự đoán rất lớn. Ngoài ra, cậu Thành còn phải nuôi em Thuận đang học đại. Tôi thành tâm cầu mong những tấm lòng mạnh thường quân giúp đỡ để gia đình cậu Thành vượt qua cơn sóng gió này”, chị Hoa tâm sự.

Thầy Trần Văn Khánh, giáo viên cũ của Hằng cũng tha thiết kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng trên trang facebook cá nhân. “Thật không thể ngờ được cho gia đình em Hằng, cái tổ ấm êm đềm tràn đầy hạnh phúc giữa vùng quê yên bình ấy bất chợt nỗi đau buồn từ đâu ập đến.

Nhìn cảnh tượng của vợ con ông Thành. Nhất là em Hằng, tôi không thể kiềm được nước mắt. Chúng tôi tha thiết kêu gọi mọi người từng là cựu học sinh THCS Nhơn Hạnh, cựu học sinh THPT Hòa Bình - An Nhơn, là đồng hương Nhơn Hạnh, đồng hương thị xã An Nhơn, đồng hương Bình Định và những ai có tấm lòng từ bi nhân ái khắp mọi miền đất nước hãy động viên tinh thần và vật chất cho gia đình ông Thành để vượt qua nỗi đau thống thiết này”, thầy Khánh viết.

Nhiều ngày qua, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, nhiều cá nhân, đoàn thể, hội từ thiện đã đến chung tay giúp đỡ cho gia đình ông Thành. Chị Nguyễn Hương Giang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện Cầu Vồng, cho biết:

“Đến thời điểm hiện tại, thông qua Câu lạc bộ, các cá nhân, tổ chức đã giúp đỡ cho gia đình ông Thành 65 triệu đồng. Số tiền này chúng tôi đã trao trực tiếp cho gia đình ông Thành.

Hiện tại, với tinh thần một miếng khi đói bằng một gói khi no, chúng tôi tiếp tục kêu gọi các cá nhân, tổ chức hãy tiếp tục chung tay giúp đỡ để gia đình ông Thành vượt qua cơn sóng gió này”. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại Trường Đại học Tài chính - Marketing TP.Hồ Chí Minh nhiều sinh viên, giảng viên cũng kêu gọi cộng đồng hãy chung tay giúp đỡ cho Nguyễn Thị Thanh Hằng là cựu sinh viên khoa Thẩm định giá - kinh doanh Bất động sản của trường.

Thư ngỏ do Phó trưởng khoa Khoa Thẩm định giá - kinh doanh Bất động sản Nguyễn Thanh Nhã ký, có đoạn viết: “Trước tai nạn bất ngờ này, gia đình Hằng hiện đang hết sức khó khăn. Hằng là con đầu trong gia đình, hai người em của Hằng đang đi học. Với gia cảnh như vậy, hiện gia đình của Hằng đang rất cần sự giúp đỡ của tất cả mọi người để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chính vì vậy, Khoa Thẩm định giá - kinh doanh Bất động sản tha thiết kêu gọi quý thầy cô, các bạn sinh viên, cùng các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để em Hằng được sống, để gia đình em vượt qua khó khăn”.

Trên trang facebook của Khoa Thẩm định giá - kinh doanh Bất động sản có viết: “Hiện tại đến chiều tối ngày 9/9 tổng số tiền kêu gọi đã được hơn 100 triệu đồng.

Trong đó có hơn 50 triệu đồng kêu gọi trên facebook từ ngày 5/9 đến 7/9 và 55 triệu đồng qua 5 đợt khi ra thư ngỏ kêu gọi. Toàn bộ số tiền sẽ được công khai trên facebook của các giảng viên cũng như Khoa Thẩm định giá - kinh doanh Bất động sản”

Ông Nguyễn Thế Hải cho biết: “Gia đình ông Thành có hoàn cảnh khó khăn, nhưng con cái học hành chăm ngoan, hiếu thảo với cha mẹ. Vợ chồng ông Thành sống hòa đồng, tình nghĩa với bà con xóm làng.

Cuộc sống gia đình ông Thành vốn khó khăn, nay lại gặp sự cố đau lòng, khó khăn ấy càng nhân lên gấp bội. Địa phương cũng mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hãy chung tay giúp gia đình vượt qua hoạn nạn đau xót này”.

Ngoài kêu gọi các nhà hảo tâm, cộng đồng chung tay giúp đỡ gia đình ông Thành vượt qua giai đoạn khó khăn, ông Hải còn cảnh báo mọi người nên chú ý an toàn khi tham gia giao thông. Việc vận chuyển chất dễ cháy nổ cũng cần cẩn thận, tránh gây hậu quả nghiêm trọng. 

Bà Hồng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.
Bà Hồng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

“Từ một cô gái xinh đẹp, tràn đầy sức sống, giờ đây Hằng phải giành giật từng phút sự sống của mình. Tương lai của em trở nên mờ mịt với những thương tổn quá lớn. Mọi người hãy nhớ lấy bài học đắt giá này, hãy cẩn thận hơn không chỉ vì bản thân, mà vì sự an nguy của những người khác nữa”, ông Hải cho biết.

Bạn đọc và tấm lòng hảo tâm muốn giúp đỡ gia đình ông Thành, xin liên hệ ông Nguyễn Văn Thành, ngụ thôn Nhơn Thiện, xã Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định; điện thoại: 0914.189.858.
Hoặc số tài khoản: 711AB3452884, chủ tài khoản: Nguyễn Văn Thành, ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Phú Tài, tỉnh Bình Định.

Đọc thêm