Thiếu phụ 9X đi nhậu làm rơi chết con

(PLO) -22 tuổi nhưng Phượng đã kịp có 3 mặt con. Đứa con gái đầu sinh ra, Phượng giao hẳn cho bà ngoại nuôi dưỡng, không mảy may đoái hoài. Đứa con gái thứ hai mới tròn hai tháng tuổi, người mẹ này đã cho người khác để đổi lấy 10 triệu đồng. Mới đây đứa con trai thứ 3 được 5 tháng tuổi thì phải bỏ mạng trong một lần mẹ say xỉn.
Phượng ra trình diện công an sau 3 ngày lẩn trốn
Phượng ra trình diện công an sau 3 ngày lẩn trốn

Say rượu làm rơi chết con

Chiều ngày 8/2, Trần Kim Phượng (22 tuổi, ngụ khu phố Cư Xá, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) bồng đứa con trai 5 tháng tuổi đi nhậu với chồng cũ. Cuộc nhậu tàn, Phượng được chồng cũ chở về, khi đến đoạn đường bê tông thuộc khu phố Ngã Ba thì không may làm đứa bé rơi xuống đường. 

Sau tai nạn, Phượng cùng chồng cũ đưa con vào quán cà phê gần đó nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau, thấy thân thể con tím tái, người mẹ vội đưa con đến bệnh viện cấp cứu nhưng đứa bé do bị chấn thương vùng đầu nghiêm trọng đã chết từ trước. Lo sợ gia đình chồng phát hiện, Phượng nghĩ ra cách đến An Bình Tự ở gần nhà trình bày hoàn cảnh khó khăn để xin chôn nhờ con. 

Sáng hôm sau, khi có thông tin xôn xao, công an huyện Kiên Lương đã có mặt tại nơi chôn cất đứa trẻ này. Thì ra, khi bị nhà chùa từ chối, người mẹ đến nhà người dân gần đó, mượn len (dụng cụ giống xẻng- PV) rồi đến một nghĩa địa sát bên chùa để chôn xác con, sau đó bỏ trốn. Sau khi được anh trai động viên, người mẹ này đã trở về trình diện công an và khai rõ mọi chuyện.

Cuộc đời sa ngã của cô gái trẻ

Theo bà Hường, Phượng từ nhỏ là một đứa trẻ ngoan, học giỏi. Tính nết của cô thay đổi từ khi Phượng biết được sự thật mình là con gái nuôi trong gia đình. Bà Hường than thở: “Nó có là con gái nuôi nhưng vợ chồng tôi và đứa con trai đều yêu thương nó hết mực. Lo cho nó mọi thứ, từ nhỏ chúng tôi đâu có bỏ bê hay phân biệt gì đâu”.

Ngày bà Hường gặp Phượng, cô chỉ mới ra đời được 3 ngày thì bị mẹ ruột đem cho người khác. Giữa lúc đang mong mỏi có con nhưng hai vợ chồng không thể sinh thêm nữa, bà Hường quyết định nhận nuôi bé gái và xem như con ruột của mình. Đến khi Phượng học đến lớp 9 thì bắt đầu lơ là việc học, tụ tập chơi bời.

Nghiêm trọng hơn, ở độ tuổi này Phượng đã tập tành uống rượu. “Có bữa nó uống say về ói mửa khắp nhà, nó than rằng mình chỉ là con nuôi trong nhà. Vợ chồng tôi khuyên nhủ nó hết lời nhưng nào có được. Cuộc đời của nó thay đổi từ đó, sự thay đổi đó khiến gia đình tôi như dậy sóng”, bà Hường nói.

Lên lớp 10, Phượng bỏ học ngang rồi ở nhà lêu lổng, quậy phá, nhậu nhẹt. Được anh trai đưa lên TP.HCM để học nghề, chỉ một thời gian ngắn lên thành phố, Phượng mang thai với một chàng trai quê ở Rạch Giá. Trước tình thế “gạo nấu thành cơm”, vợ chồng bà Hường phải lo việc cưới xin cho con. Vì hoàn cảnh chàng rể khó khăn, bà Hường đồng ý cho hai vợ chồng con gái ở chung, chờ ngày sinh nở.

Công an làm việc tại hiện trường vụ án.
Công an làm việc tại hiện trường vụ án.

Sinh đứa con đầu lòng, Phượng được cha mẹ chăm lo từng chút một. Bà Hường không quản chăm con, lại vừa một tay lo hết cho đứa cháu từ tắm táp, ăn uống, giấc ngủ. Con cứng cáp được một chút, Phượng lén mở tủ trong phòng riêng của cha mẹ lấy đi số tiền vàng trị giá hơn trăm triệu. Hơn một tháng sau, số tiền trộm được đã tiêu xài hết, vợ chồng Phượng lại về nhà quỳ xin lỗi cha mẹ. 

Thương con, vợ chồng bà Hường chấp nhận cho con ở lại. Đứa con gái đầu chưa tròn năm thì Phượng mang thai rồi sinh đứa con gái thứ hai. Một tay bà Hường lại chăm lo cho hai đứa cháu. Còn Phượng vẫn mải mê với thú vui nhậu nhẹt của mình. Khi đứa con thứ hai mới được hai tháng tuổi, hai vợ chồng cãi nhau, người chồng bỏ đi, Phượng đem đứa con thứ hai cho người khác đổi lấy 10 triệu đồng. 

“Lúc đó tôi đang nằm bệnh viện ở thành phố, nghe tin nó cho con thì không chữa bệnh gì nữa. Tôi về nhà ngay, nó nói tỉnh bơ với tôi là con của nó, nó có quyền. Cầm được 10 triệu đó, nó bỏ nhà đi luôn biệt tích”, bà Hường xót xa kể lại.

Đầu năm 2016, chồng của bà Hường qua đời, Phượng nghe tin có về để tang cha rồi lại đi biệt tích. Mấy tháng sau, Phượng gọi về cho mẹ báo tin rằng đang ở Phú Quốc và chuẩn bị sinh đứa con thứ 3. Phượng xin mẹ khi sinh nở được về nhà  ở, bà Hường thương con nên đồng ý để con về.

Cuộc sống của Phượng vẫn không có gì thay đổi, dù sắp tới ngày sinh nở, cô gái này vẫn bất chấp chìm trong men rượu, thuốc lá. Bị mẹ la rầy, hai vợ chồng Phượng vùng vằng bỏ ra thuê nhà trọ ở.

Sau khi sinh đứa con thứ 3, Phượng vẫn nhận được sự chăm lo của bà Hường từ miếng ăn hàng ngày đến sự chăm sóc cho đứa trẻ. Vợ chồng Phượng sau đó được nhà chồng cho một miếng đất nhỏ để cất căn nhà nhỏ. Chỉ sống với nhau được vài tháng, Phượng liên tiếp gây sự với nhà chồng. Tết nguyên đán vừa rồi, chồng Phượng vì buồn bực nên bỏ ra Phú Quốc tìm việc làm. Còn Phượng thì về sống với mẹ cho đến ngày xảy ra vụ tai nạn làm chết con. 

Hiện, công an huyện Kiên Lương đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

• Tên các nhân vật đã được thay đổi

Đọc thêm