Thờ ảnh vợ đang sống: "chiêu độc" của ông chồng cuồng ghen

(PLO) - Anh là người gia trưởng, vũ phu tới mức khiến cuộc sống của tôi ngột ngạt. Thế rồi tôi trót "say nắng" cậu đồng nghiệp trẻ cấp dưới, chồng tôi nổi điên bảo với con gái tôi đã chết và cho ảnh tôi lên bàn thờ.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Tôi năm nay 32 tuổi, vợ chồng tôi lấy nhau được gần 10 năm đã có con gái 9 tuổi. Trước kia chúng tôi yêu nhau tôi đã phát hiện ra anh ấy là người gia trưởng, nhất nhất việc gì cũng phải theo. Tôi muốn chấm dứt, nhưng hai người đã yêu nhau lâu năm và gia đình qua lại thân thiết, nên dù không vừa ý, tôi vẫn quyết định lấy anh. 
Về sống với nhau, càng ngày ngày tôi càng nhận ra anh ích kỷ và không tôn trọng vợ. Hễ chuyện gì không vừa ý, anh ta sẵn sàng đập vỡ đồ đạc trong nhà. Sống trong cảnh chồng luôn lấy vũ lực ra để giải quyết mọi thứ tôi có tâm sự chuyện này với một đồng nghiệp nam kiêm nhân viên cấp dưới. Từ chuyện tâm sự đến cảm thông, chị em đã quý mến nhau lúc nào không hay. Những lúc chồng tôi đi nhậu nhẹt tới khuya mới về, tôi lại nhắn tin với cậu em đó. 
Chúng tôi đã hẹn gặp gỡ ôm hôn 2 lần, nhưng tôi thấy vượt quá và chủ động chấm dứt. Còn cậu ta thì vẫn yêu tôi và nhắn tin cho tôi hằng đêm, cho đến khi ngày chồng tôi phát hiện trong điện thoại của tôi có tin nhắn nhớ nhung của cậu ấy. Anh ta tra hỏi,  tôi đã nói thật và xin anh ấy tha thứ, nhưng anh ta gầm rú điên loạn, đánh đập tôi và chửi rủa thậm tệ. 
Chưa hả dạ anh ấy đi ra hiệu ảnh phóng to ảnh của tôi đưa lên bàn thờ và tuyên bố từ hôm nay người vợ ngoan hiền ngày xưa đã chết. Và từ đó, anh luôn tỉ tê, nhắn nhủ đứa con gái nhỏ của tôi mỗi khi nó xà vào lòng mẹ là: “Con không được thân với người này, mẹ con chết rồi, kia là một người xa lạ, có hình dáng giống mẹ bố thuê về để vơi bớt nỗi nhớ về người mẹ quá cố của con và cô ấy làm ô sin cho gia đình mình, tên cô ấy là H. (tôi tên N.)”.  
Tôi vô cùng khổ sở, nhưng cố gắng nhẫn nhịn để chồng tôi rời tâm chuyển ý mà tha thứ cho tôi. Nhưng anh ấy không buông tha, bắt tôi phải cam kết trả cho anh ta 1 tỷ bù lại những tổn thương tôi đã gây ra cho anh. Tôi không hiểu anh đang muốn gì, tôi có nên nhẫn nhịn để gia đình được như xưa? (Nguyễn.T. N)
Chia sẻ với hoàn cảnh của chị T.N, chuyên gia tâm lý Trịnh Thu Hà, Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm khuyên:
Chị thân mến! Những gì chị đang trải qua có lẽ là những ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời của chị. Tôi mong chị luôn giữ vững ý chí của mình để vượt qua những khó khăn và suy nghĩ sáng suốt trước khi đưa ra quyết định của mình chị nhé. 
Trước tiên phải nói tới anh chồng của chị, anh ta là một người gia trưởng, không biết quan tâm tới người khác. Chính vì những điều này manh nha việc chị muốn chia sẻ với người khác ngoài chồng mình, để rồi chị và cậu đồng nghiệp kia đã có tình cảm với nhau.
Chị cũng biết! Khi lấy vợ/ chồng ai cũng muốn người bạn đời của mình yêu thương và tôn trọng, nhưng chồng chị không làm được điều này, khiến chị phải chia sẻ tình cảm cho người khác. Nói như vậy không có nghĩa tất cả chuyện ngoại tình xảy ra đều đổ lỗi cho chuyện người vợ/ chồng không quan tâm. Nhưng trong câu chuyện của chị, thì phần lớn xuất phát từ sự không tôn trọng và thiếu trách nhiệm của người chồng mà ra. 
Đành rằng, khi vượt quá sự chia sẻ với cấp dưới, chị đã sai. Nhưng nếu thực sự chồng chị là người bình tĩnh và tôn trọng vợ anh ấy sẽ gọi chị lại để nói chuyện rõ ràng. Nếu tha thứ được cho nhau thì anh ta phải cho chị cơ hội để sửa chữa lỗi lầm. Còn không, anh chị có thể chấm dứt cuộc hôn nhân này để giải phóng cho cả hai chứ không phải những hành động thô bạo với chị và con như vậy. 
Giờ chị hỏi có nên nhẫn nhịn để gia đình được như xưa? Khi chị lấy anh ấy mà biết rằng cuộc sống của mình sẽ luôn bị anh ấy dùng sự gia trưởng của anh ta áp đặt cho chị, đó cũng là một cách lựa chọn sai lầm. Chuyện này đã dẫn tới những hậu quả như anh ấy không tôn trọng và chia sẻ với chị, sẵn sang đập vỡ mọi đồ đạc trong nhà khi anh ấy bực tức với chị. Và sự chịu đựng từ chị đã nuôi dưỡng tính cục cằn, thô lỗ trong con người anh ta càng ngày càng tồi tệ. Nếu chị còn nhẫn nhịn để chấp nhận đưa tiền, để chấp nhận sự đay nghiến và đánh đập, liệu chị sẽ cố gắng được tới bao lâu nữa.
Việc anh ấy đòi tiền tỉ vì chị đã chia sẻ tình cảm cho người khác là một điều không thể chấp nhận được. Vì chị biết, không ai mua tình cảm cũng như bù đắp sự tổn thương bằng tiền chị ạ. Bởi thế, hãy chủ động để cứu lấy mình và cứu lấy con khỏi sự reo rắc nhục mạ của anh ta về mẹ nó.
Những việc làm của anh ấy đều vi phạm pháp luật, chị có thể báo cho cơ quan chính quyền địa phương can thiệp kịp thời nếu bị đánh hoặc tống tiền như hiện nay. Chị nhớ phải chụp lại vết thương hoặc tin nhắn đòi tiền của anh ta để làm bằng chứng chứng minh.
Một cách nữa chị có thể làm, đó là tạm thời là cùng con về nhà mẹ đẻ một thời gian, để tránh bạo lực và sự tổn thương. Nếu sau này chồng chị hồi tâm chuyển ý mới tính chuyện quay về hoặc không. Chị hãy cương quyết và mạnh mẽ hơn trong các quyết định của mình chị nhé. 

Đọc thêm