Thót tim: 'Trao' tính mạng cả nhà vào tay trẻ con

(PLO) - Clip về cậu bé khoảng 5-7 tuổi "lái" ô tô chở 3 người trên đường phố giữa ban ngày được một thành viên đẩy lên diễn đàn mạng hôm qua, 28/2, khiến nhiều người thót tim.
Hình ảnh cắt từ clip.
Hình ảnh cắt từ clip.

Theo hình ảnh và âm thanh từ clip, trên xe có cặp vợ chồng trẻ và cậu bé ngồi trong lòng bố ở ghế lái, nhưng chỉ thấy mặt cậu bé. 

Ông bố ban đầu đặt hai tay lên tay con trên vô lăng, rồi một tay, sau đó thả cả hai tay "tập trung" nghe điện thoại để cậu bé hoàn toàn làm chủ vô lăng. Tiếng bà mẹ: "Mẹ đang quay con trai đấy", cậu bé "a" lên phấn khích...

Thích thú với "trò" lái xe nhưng cậu bé không quan sát đường. Ảnh cắt từ clip.
Thích thú với "trò" lái xe nhưng cậu bé không quan sát đường. Ảnh cắt từ clip.

Có vẻ rất thú vị với cảm giác được "làm người lớn" này, cậu bé sờ nắn, ưỡn người buông hai tay ra rồi lại ngả người vào ghì chặt vô lăng, đầu quay ngang dọc... Mắt cậu lơ đãng nhìn lên nhìn xuống thậm chí cúi nhìn chằm chằm vô lăng, khiến mẹ cậu la to "Nhìn đường đi con, lái xe phải nhìn đường chứ. Con buồn cười nhỉ".

Qua lời thoại của mẹ cậu bé, việc diễn ra khoảng 12h. Xe lăn sát con lươn trên đường phố hai chiều, phía trước xe cậu loáng thoáng xe máy, ô tô khác. Làn bên cạnh phương tiện lưu thông khá đông đúc. Chuyện gi xảy ra nếu xe lao nhanh về phía những phương tiện cùng chiều hoặc xiên sang làn đối diện ở đoạn giao cắt???.

Treo status "Cho con nhỏ lái ô tô, hai bố mẹ này đang nghĩ gì vậy nhỉ!", người chia sẻ clip bức xúc bình luận: "Đúng là quá coi thường tính mạng của cả gia đình và những người đang tham gia giao thông. Chắc chắn bé cũng không ý thức được sự nguy hiểm mà chỉ nghĩ đây là một trò vui mới lạ mà bố mẹ cho mình thử mà thôi! Nguyên cái chuyện cho trẻ em ngồi ở ghế lái khi xe chạy đã là cái ngu rồi. Chẳng may đâm vào đâu. Túi khí nó nổ thì xác định luôn. Cái này là lỗi của người bố. Lỗi của con mẹ là thấy vậy mà không can. Lại còn cổ vũ. .Nản với ông bố, bà mẹ vô ý thức này quá!".

Những người khác cảnh báo: "Nghĩa địa thẳng tiến. mà nhớ đi cả nhà thôi, đừng rủ người khác theo nhé", "Cả nhà trên đường ra công viên Văn Điển", "Cả nhà cứ nghĩa trang thẳng tiến... Vô tư! Nhưng Nhớ làm ơn đừng để người khác bị Chết Oan Vì cái Ngu của mình!"...

Đọc thêm