Thu giữ 7 nghìn lọ thuốc nhập lậu trái phép

(PLO) - Tin từ phòng Cảnh sát môi trường (PC49), vào 11h30 ngày 16/7 đơn vị đã phối hợp với Thanh tra Sở Y tế đã phát hiện lô hàng đóng trong 20 thùng cát tông thuốc nhâp lậu và thiết bị y tế không rõ nguồn gốc.
Cơ quan chức năng thu giữ số thuốc nhập lậu
Cơ quan chức năng thu giữ số thuốc nhập lậu
Trung tá Phạm Giang Sơn, Đội trưởng Đội 6, Phòng cảnh sát môi trường (PC49) cho biết, vào khoảng 10h30 cùng ngày, từ nguồn tin trinh sát báo về có hai xe ba bánh tự chế chở một số lượng lớn thiết bị y tế và thuốc nhập lậu đi trên đường Ngọc Hồi, Thanh Trì. Đội 6 (PC49) đã phối hợp cùng CA xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội tiến hành chặn giữ hai xe ba bánh để kiểm tra. 
Hai lái xe ba bánh khai nhận số thuốc được chở về địa chỉ Phòng khám đa khoa 168 có địa chỉ tại km12 đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội cho một nhân viên phòng khám có quốc tịch nước ngoài.
Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám và yêu cầu xuất trình tất cả hóa đơn nguồn gốc chứng minh hợp pháp số hàng trên. Tại thời điểm kiểm tra nhân viên người nước ngoài của phòng khám đã không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào theo yêu cầu cơ quan chức năng. 
Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được khoảng 7.000 lọ thuốc các loại, một bộ máy vi tính và một máy đốt chữa phụ khoa. Số hàng nhập lậu này được cơ quan chức năng thu giữ.
Trung tá Phạm Giang Sơn, nhận định, sự việc vô cùng nghiêm trọng nếu không ngăn chặn kịp thời. Vì máy móc giả có thể dẫn đến chẩn đoán sai, thuốc giả cũng dẫn đến điều trị sai nên cần phải phải xử lý nghiêm minh.
Được biết, trước đây Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội có tên gọi cũ là Phòng khám đa khoa Thanh Trì đã từng bị PC49 xử phạt.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

Đọc thêm