"Thủ phạm" gây dòng suối "máu" là một phụ nữ

Trung tá Nguyễn Hữu Thái, Phó trưởng Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết, quá trình xác minh vụ dòng suối "máu", cơ quan chức năng đã xác định được “thủ phạm” là một người phụ nữ sống ở địa phương.
Việc người dân đổ thùng phẩm màu để in vàng mã đã khiến cả dòng suối chuyển thành màu đỏ máu.
Việc người dân đổ thùng phẩm màu để in vàng mã đã khiến cả dòng suối chuyển thành màu đỏ máu.
Như thông tin đã đưa, khoảng 16h ngày 19/8, những người dân xã Thanh Hưng phát hiện nước trong dòng suối Hồng Khếnh chảy qua địa bàn bất ngờ chuyển thành màu đỏ như máu. Sự việc đã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Điện Biên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh và các lượng chuyên môn của huyện trực tiếp đến hiện trường để tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân.
Ban đầu lực lượng chức năng phán đoán nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do các lao công dọn dẹp cho một nhà máy gần đó vứt rác thải thẳng xuống suối.
Tuy nhiên, sáng nay (21/8), trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Hữu Thái, Phó trưởng Công an huyện Điện Biên, cho biết, quá trình xác minh, cơ quan công an đã làm rõ "thủ phạm" thực sự là bà Nguyễn Thị Ngọc (53 tuổi) trú tại Đội 19, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.
Tại cơ quan công an, bà Ngọc khai nhận trước đây gia đình có làm nghề in vàng mã nhưng đã thôi làm từ 2 năm nay. Thời gian gần đây, trong khi nhà bà sửa lại nhà, những người thợ thấy thùng phẩm màu dùng để in vàng mã nên đã mang ra suối đổ và gây ra tình trạng trên.
Theo Trung tá Thái, trước cơ quan chức năng, bà Ngọc đã khai nhận rất thành khẩn và hợp tác với cơ quan điều tra. Việc lấy mẫu để giám định và các thủ tục liên quan cũng được cơ quan công an tiến hành theo quy định.
“Để xác định bà Ngọc có dấu hiệu vi phạm và mức độ vi phạm đến đâu còn phải chờ kết quả giám định mới đưa ra kết luận chính xác. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra, làm rõ”, Trung tá Thái cho biết thêm.
Suối Hồng Khếnh là một khe suối nhỏ bắt nguồn từ trong rừng và chảy qua những cánh đồng của người dân, sau đó đổ ra sông Nậm Rốm. Vụ việc không gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng đã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng trong những ngày qua. Hiện nước suối đã trong trở lại.

Đọc thêm