Thú vị với dự án “Bút và những người bạn”

(PLO) - Pens and Pals (“Bút và những người bạn”) là 1 dự án nằm trong chuỗi dự án về Môi trường của cuộc thi Dash for Impact 2013, được tổ chức bởi AIESEC FTU HANOI. 
AIESEC  là  tổ chức  sinh viên quốc  tế phi chính phủ, phi  lợi nhuận, hoạt động với mục đích phát  triển kĩ năng lãnh đạo cho giới  trẻ. Có mặt  tại hơn 113 nước và  lãnh  thổ, với hơn 86.000 thành viên, AIESEC được Liên hợp quốc công nhận là tổ chức sinh viên lớn nhất thế giới. 
Sau 2 vòng thi loại đầu tiên đầy cam go, 4 đội xuất sắc nhất sau khi đã vượt qua hàng loạt những đối thủ nặng kí đã được chọn vào vòng 2: vòng thực hiện dự án. Một trong 4 đội xuất sắc đó chính là nhóm The Tree Huggers, 1 nhóm học sinh đến từ trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam – 1 tập thể tài  đầy nhiệt huyết với một ý tưởng hết sức mới lạ và táo bạo nhằm góp phần cải thiện mội trường xung quanh ta và nâng cao nhận thức học sinh về vấn đề bảo vệ môi trường.
Nhóm The Tree Huggers
Nhóm The Tree Huggers 
Pens and Pals đúng với tên gọi của nó được lập ra nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về việc giảm thiểu rác hướng tới 1 thế giới Zero Watse. Cụ thể với dự án này, các bạn nhóm The Tree Huggers thực hiện việc quay vòng đời của những chiếc bút bi- một đồ dùng vô cùng thân thuộc hằng ngày chúng ta vẫn dùng mà chẳng mảy may nghĩ đến việc tái sử dụng chúng. 
Mỗi chiếc bút bi có vỏ bút được làm bằng nhựa và nhựa được làm ra bởi nguồn dầu mỏ. Chính vì vậy, việc sản xuất ra hàng tỉ chiếc bút bi hằng năm đồng thời với việc sản xuất ra một lượng lớn nhựa. Và việc vòng đời của một chiếc bút bi quá ngắn cũng như việc mọi người thường vứt chúng đi mỗi khi dùng xong đã gây hậu quả nặng nè cho môi trường. 
Chính vì vậy việc tái sử dụng những vỏ bút bi sẽ góp một phần không nhỏ vào việc bảo vệ môi trường. Hơn thế nữa những chiếc vỏ bút bi sau khi được thay ruột sẽ được quyên góp tới các bạn học sinh nghèo, tới những nơi thực sự cần tới chúng.
Để có thể quyên góp được một số lượng lướn bút bi, dự án của các bạn Amsers chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1: Chuẩn bị hậu cần cho hai sự kiện chính của dự án. Giai đoạn 2: Ngày hội đổi bút và talkshow. Giai đoạn 3: Ngày từ thiện
Để biết thêm chi tiết về dự án, hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ Pens & Pals.

Đọc thêm