Thừa Thiên Huế đã chi trả hỗ trợ cho hơn 130.000 đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

(PLVN) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế Nguyễn Văn Phương vừa chủ trì buổi họp trực tuyến với các sở, ngành liên quan và Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, TP Huế về tiếp tục thực hiện việc chi trả hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 còn lại theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Tính đến ngày 10/5, toàn tỉnh TT- Huế đã chi trả hỗ trợ cho 134.014 đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Ảnh: Vi Thảo
Tính đến ngày 10/5, toàn tỉnh TT- Huế đã chi trả hỗ trợ cho 134.014 đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Ảnh: Vi Thảo

Theo đó, tính đến ngày 10/5, toàn tỉnh TT- Huế đã chi trả hỗ trợ cho 134.014 đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 được phê duyệt hỗ trợ đợt 1 với tổng kinh phí trên 148,1 tỷ đồng. Bốn nhóm đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 được phê duyệt đợt 1 là: người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. 

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, chỉ trong 2 ngày 30/4 và 1/5, các địa phương trong tỉnh đã chi trả cho 4 nhóm đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 được phê duyệt đợt 1 đạt trên 90%.

Việc chi trả đã đảm bảo nhanh, chính xác, an toàn và theo các quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19. Các địa phương cũng đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận và các tổ chức đoàn thể các cấp trong giám sát thực hiện việc chi trả theo quy định.  

Về công tác chuẩn bị chi trả cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 còn lại theo Quyết định 15/2020/QĐ-TTg, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, TP Huế xây dựng triển khai thực hiện trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổng cục thuế và Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam.

Hiện nay các địa phương (xã, phường, thị trấn) đã tiến hành thông báo, phát biểu mẫu kê khai thông tin đối với các đối tượng là người lao động bị mất việc làm, hộ kinh doanh ngừng hoạt động. Dự kiến, đến giữa tháng 5/2020 các địa phương sẽ tổng hợp, rà soát để thực hiện các quy trình theo quy định tại Quyết định 15/2020/QĐ-TTg.

Để tiếp tục thực hiện chi trả hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 còn lại, Phó chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế Nguyễn Văn Phương yêu cầu, các địa phương tiếp tục thực hiện với tinh thần khẩn trương, chặt chẽ và đúng theo quy định tại Quyết định 15/2020/QĐ-TTg.

Đồng thời, phối hợp với Ủy ban Mặt trận và các tổ chức đoàn thể các cấp vừa tuyên truyền, phổ biến cho người dân, nhất là những người lao động hiểu rõ chính sách hỗ trợ của Nhà nước để đảm bảo chính xác, không bỏ sót đối tượng được hỗ trợ. 

Ngoài ra, các địa phương khẩn trương thành lập các đoàn kiểm tra việc chi trả hỗ trợ cho người dân để việc triển khai, thực hiện đảm bảo hiệu quả, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng trục lợi chính sách, lợi dụng tình hình để nhũng nhiễu, tiêu cực trong công tác hỗ trợ.

Đọc thêm