Thực hư thông tin 4 bé gái bị bắt cóc ở Hòa Bình

(PLVN) - Thông tin 4 bé gái bị chiếc xe biển số Hà Nội đưa lên xe và mất tích khiến dư luận hoang mang.

Ngày 26/9, trên trang mạng xã hội có thông tin về việc 4 bé gái trường THCS Tân Pheo (Đà Bắc, Hoà Bình) bị bắt cóc khiến người dân hoang mang.

Cụ thể, trang này chia sẻ: “Nạn bắt cóc trẻ em đã xảy ra trên địa bàn Đà Bắc - Hòa Bình gây xôn xao dư luận. 4 học sinh trường THCS Tân Pheo bị mất tích lúc đi học về. Người dân phát hiện chiếc xe Ford Ranger biển số 29H 130... di chuyển qua xóm Bương sang lối tắt Kim Thượng - Phú Thọ. Mọi người cùng chia sẻ để cơ quan Công an sớm bắt được các đối tượng này...

Thông tin chia sẻ về việc 4 bé gái bị lừa mất tích
Thông tin chia sẻ về việc 4 bé gái bị lừa mất tích

Lãnh đạo UBND xã Tân Pheo cho biết thông tin trên là không chính xác.

Theo vị này, vào ngày 26/9, có 4 học sinh trên địa bàn xã Tân Pheo đã bắt xe khách từ Hoà Bình đi Bắc Ninh để chơi với anh, chị đang làm việc tại đây. Sau đó, nhiều người hiểu nhầm bảo 4 học sinh trên bị bắt cóc. Trong sáng nay, các anh, chị của 4 học sinh trên sẽ đưa em về địa phương để tiếp tục theo học, Đời sống Việt Nam đưa tin.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Hồng Thái, trưởng công an huyện Đà Bắc cho biết, Công an huyện đã nắm được thông tin và vào cuộc xác minh nhưng tất cả đều là bịa đặt. Công an đang tìm và xử lý những người đăng tin sai sự thật này.

Đọc thêm