Thưởng tiền cho người báo tin vi phạm về chất cấm

(PLO) - Ngày 17/11, Bộ NN&PTNT đã công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin vi phạm về quản lý, sử dụng vật tư nông nghiệp và vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó có chất cấm trong chăn nuôi.
Chất Vàng ô (loại dùng trong công nghiệp nhuộm, xây dựng, có khả năng gây ung thư) đã được Bộ NN&PTNT đưa vào danh mục “chất cấm” trong sản xuất thức ăn chăn nuôi.
Chất Vàng ô (loại dùng trong công nghiệp nhuộm, xây dựng, có khả năng gây ung thư) đã được Bộ NN&PTNT đưa vào danh mục “chất cấm” trong sản xuất thức ăn chăn nuôi.
Theo đó, khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm về các vấn đề trên, người dân có thể gọi về số điện thoại  08042526 hoặc 0917808113 để báo tin. Các thông tin cũng có thể gửi về email:thongtinvipham@mard.gov.vn; hoặc gửi về địa chỉ: Thanh tra Bộ NN&PTNT, Tầng 3, nhà B6, số 2 phố Ngọc Hà, Ba Đình, TP Hà Nội.
Các tổ chức, cá nhân khi báo tin, sẽ được đảm bảo bí mật về danh tính, số điện thoại, địa chỉ theo quy định của pháp luật.
Nếu các thông tin cung cấp chính xác, có giá trị phục vụ cho công tác thanh tra, xử lý vi phạm sẽ được chi thưởng theo quy định (tại khoản 6 Điều 1 Thông tư số 105/2014/TT-BTC ngày 07/8/2014 của Bộ Tài Chính).
Theo đó, mức thưởng sẽ không quá 10% số tiền xử phạt và tiền bán tang vật, phương tiện tịch thu sung quỹ nhà nước (nếu có) và tối đa không quá 5 triệu đồng.
Riêng đối với xử phạt trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, mức mua tin của mỗi vụ việc không quá 10% số tiền xử phạt và tiền bán tang vật, phương tiện tịch thu sung quỹ nhà nước (nếu có) và mức tối đa không quá 50 triệu đồng.

Đọc thêm