Thương vong tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh do chập điện

(PLO) - Trong sáng nay 28/5, liên tiếp xảy ra hai vụ tai nạn điện gây cháy nhà, khiến một công nhân chết và một phụ nữ bị thương nặng.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn
Vào khoảng 8h 30 ngày 28/5, tại công trình xây dựng số 414, đường Nguyễn Tri Phương (phường Hòa Thuận Tây, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến một người chết tại chỗ.
Nạn nhân được xác định tên Võ Văn Cảnh (SN 1983, trú tổ 4B, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), công nhân xây dựng cho công trình số 414. Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, anh Cảnh đang chuyển thép lên các tầng trên công trình. Tuy nhiên, do không chú ý đã để thép vướng vào dây điện khu dân cư gần đó, anh Cảnh bị điện giật và rơi xuống đất tử vong tại chỗ.  
Được biết, anh Cảnh có vợ và hai con nhỏ. Biết tin chồng chết, người vợ đến ôm thi thể chồng lóc khóc thảm thiết khiến nhiều người chứng kiến xót xa. Hiện, vụ tai nạn đang được cơ quan Công an phường Hòa Thuận Tây điều tra làm rõ.
Căn nhà nơi xảy ra hỏa hoạn do chập điện
 Căn nhà nơi xảy ra hỏa hoạn do chập điện
Tới khoảng 11 giờ trưa nay (28/5), một số người dân phát hiện căn nhà hai tầng ở trong hẻm đường Hưng Phú, phường 10, quận 8, TP.HCM khói nghi ngút. Từ tầng hai căn nhà, lửa bùng dữ dội. 
Những hộ dân sống lân cận tá hỏa tri hô nhau cùng chủ nhà dùng các thiết bị chữa cháy. Tuy nhiên, bên trong nhà chứa nhiều vật dụng dễ bén lửa nên đám cháy đã nhanh chóng lan rộng, phủ kín khu vực. Một phụ nữ tích cực hỗ trợ chữa cháy đã bị bỏng, rất may lực lượng hỗ trợ đã kịp thời đưa chị ra ngoài.
Ít phút sau, hàng chục cảnh sát cùng xe nước chuyên dụng Phòng cháy chữa cháy quận 8 có mặt. Cảnh sát dùng vòi rồng phun nước tứ phía gần 30 phút mới khống chế được đám cháy. 
"Căn nhà xảy ra sự cố cháy nằm trong hẻm sâu. Đường vào nhỏ và ngoằng nghèo khiến xe chuyên dụng không vào được bên trong, khó tiếp cận. Lính cứu hỏa phải kéo vòi rồng, lên xe thang tưới nước mới dập được lửa", một người dân cho biết.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện. Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường làm rõ.

Đọc thêm