Tìm cách xây nhiều trường cho trẻ vùng cao để “trả nợ đời“

(PLO) - Chàng trai trẻ, một nhà báo được cộng đồng mạng biết tới với cái tên Giang Mèo (Hoàng Trường Giang, PV báo Quân đội Nhân dân) nhiều năm qua đã cùng các đồng nghiệp, bạn bè đồng hành tổ chức nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa. 
Tìm cách xây nhiều trường cho trẻ vùng cao để “trả nợ đời“

Chỉ riêng năm 2015, Giang đã cùng các bạn tổ chức, xây dựng bàn giao 5 điểm trường và nhà ăn ở Mường Khương, Lào Cai; Nguyên Bình, Cao Bằng; Lục Yên, Yên Bái, Mường Tè, Lai Châu và Mường Chà, Điện Biên.

Trò chuyện với Family, Giang không chỉ nói đơn giản rằng khi cậu trưởng thành, mẹ cậu, một nhà báo nổi tiếng chỉ dặn dò một câu: Hãy thành người tử tế trước khi thành “ông nọ, bà kia”, và cậu đã sống như thế, trả nợ cuộc đời theo cách của mình, luôn hướng tới mục tiêu dành “nhiều sự tử tế” hơn nữa cho cuộc đời.

Chia sẻ về ước nguyện đầu năm mới, Giang nói: "Là một người con sinh ra và lớn lên ở tỉnh vùng cao biên giới xa xôi Lai Châu, tôi có những cảm nhận riêng về cuộc sống đồng bào các dân tộc thiểu số Tây Bắc. Đặc biệt là đối với trẻ em, những đối tượng dễ chịu tổn thương nhất do đói nghèo, bệnh tật, mù chữ. Một số năm gần đây, tôi đã tham gia tổ chức những chương trình an sinh xã hội hướng về vùng cao biên giới Tây Bắc. Trong đó tập trung hướng tới việc quyên góp, vận động tài trợ xây dựng các điểm trường, nhà bán trú, nhà ăn cho học sinh nghèo.

Tôi mong muốn năm 2016 sẽ có đủ sức khỏe, thời gian, thêm nhiều tâm huyết cũng như sự ủng hộ của gia đình, cơ quan, đơn vị, sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm để cùng tôi tham gia các chương trình tình nguyện đến với trẻ em Tây Bắc. Mong làm sao sẽ có thêm nhiều trẻ em không phải bỏ học, hay chân trần, áo cộc, ăn đói mặc rét, ngủ trong lều lán tạm bợ… để đi tìm con chữ nữa".

Đọc thêm