Tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích sau khi tàu bị đâm chìm

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau khi bị con tàu không rõ số hiệu đâm chìm, 5 người trên tàu cá QB 923.70-TS đều rơi xuống biển. 3 thuyền viên may mắn được một tàu cá khác gần đó cứu sống, 2 người còn lại vẫn mất tích. 

Chiều 16/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình vẫn đang phối hợp triển khai lực lượng với các tàu cá ngư dân để tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trên biển sau khi bị một tàu khác đâm chìm.

Tàu cá bị đâm chìm mang số hiệu QB 923.70-TS do ông Hồ Lương Thành (SN 1985, ngụ thôn Trung Đức, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch) là chủ tàu kiêm thuyền trưởng.

Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa 

Trước đó, vào khoảng 4h ngày 16/5, tàu cá QB 923.70-TS do ông Thành cùng 4 thuyền viên (đều trú tại thôn Trung Đức) khi đang khai thác trên biển tại toạ độ 16°15'N - 108°47'E thì bất ngờ bị một con tàu lạ đâm chìm. Sau khi bị đâm chìm toàn bộ 5 ngư dân trên tàu đều rơi xuống biển.

Lúc này, một tàu cá khác của ngư dân ở TDP Tân Mỹ (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) khi đang đánh bắt gần đó đã phát hiện và cứu vớt được 3 ngư dân gồm: chủ tàu Hồ Lương Thành, ông Nguyễn Khánh Luân (SN 1985) và ông Nguyễn Văn Hải (SN 1985). Hai ngư dân còn lại mất tích gồm: ông Hồ Văn Thùy (SN 1960) và ông Nguyễn Khánh Huy (SN 1989).

Sau khi cứu sống 3 ngư dân, tàu cá của ngư dân ở TDP Tân Mỹ đã bàn giao cho tàu QB 92078-TS đưa các ngư dân vào bờ an toàn.

Theo các ngư dân, thời điểm đang đánh bắt do trời tối nên mọi người chỉ bất ngờ nghe 1 tiếng động lớn. Sau đó tàu bị chìm, toàn bộ 5 ngư dân rơi xuống biển. Họ chỉ biết tàu sắt nhưng không rõ số hiệu, và cũng không biết đây là tàu cá hay tàu hàng đâm chìm.

Ngay khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Lý Hòa đã thông báo cho các tàu hoạt động gần khu vực nói trên phối hợp tìm kiếm nạn nhân còn lại, đồng thời báo cáo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình để chỉ đạo các đơn vị phối hợp với tìm kiếm nạn nhân, truy tìm tàu sắt gây tai nạn.

Đọc thêm