Tìm người thân cho bé trai 4 tuổi đi lạc

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh và Công an huyện Kim Bảng (Hà Nam) mới giúp một bé trai đi lạc tại Lễ khai hội chùa Tam Chúc tìm được người thân.
Bé trai bị lạc được lực lượng chức năng chăm sóc, trấn an và giúp tìm cha. Ảnh: Công an tỉnh Hà Nam.
Bé trai bị lạc được lực lượng chức năng chăm sóc, trấn an và giúp tìm cha. Ảnh: Công an tỉnh Hà Nam.

Thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam, sáng 16/2, trong quá trình làm nhiệm vụ tại Lễ khai hội chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, Thiếu tá Trần Tuấn Anh – Phó đội trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh và Thiếu tá Nguyễn Đức Trọng – Phó trưởng Công an huyện Kim Bảng phát hiện một bé trai đi một mình có biểu hiện mệt mỏi, ngơ ngác, sợ hãi.

Xác định cháu bé bị lạc, lực lượng chức năng đưa cháu bé về sân trung tâm chùa để chăm sóc, trấn an, đồng thời tìm cách liên hệ với gia đình.

Sau 30 phút tìm kiếm, Công an đã liên hệ được bố cháu là anh Nguyễn Công Phong (trú tại xóm 13, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng). Anh này cũng đang hoang mang, lo lắng tìm con.

Anh Phong cho biết, sơ suất khi đông người qua lại Lễ khai hội chùa, anh đã để con mình là bé Nguyễn Công Tiểu Bảo (4 tuổi) bị lạc… "Tôi rất vui mừng và cảm ơn sâu sắc trước tinh thần trách nhiệm và nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sỹ phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh và Công an huyện đã giúp tôi tìm được con", anh Phong xúc động bày tỏ.

Câu chuyện trên cũng là cảnh báo với các bậc phụ huynh, khi đưa trẻ nhỏ tham gia lễ hội đầu năm phải luôn chú ý, quan sát con em mình. Nếu chẳng may để lạc các cháu bé, phụ huynh hãy nhanh chóng liên hệ với lực lượng làm công tác đảm bảo an ninh trật tự tại lễ hội hoặc công an nơi gần nhất để được giúp đỡ.

Đọc thêm