Tìm nguyên nhân khiến nhà 4 tầng cháy làm cả gia đình chết trong đêm

Theo điều tra sơ bộ tại hiện trường, dấu hiệu ngọn lửa bùng phát không lớn, tuy nhiên nhiều vết khói ám đen đặc trên tường, đặc biệt khu vực bếp để tủ lạnh và 2 xe máy.
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VnExpress.
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VnExpress.

Lực lượng chức năng nhận định, có thể do chập điện gây cháy tủ lạnh sau đó lan sang 2 xe máy và bùng phát trên toàn bộ phòng bếp.

Vụ cháy xảy ra vào gần 3h hôm nay, 13/7,  tại căn nhà 4 tầng ở số 37, ngõ 205/53 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Một số người dân sống quanh khu vực thấy khói bốc lên nghi ngút từ tầng 1 ngôi nhà này, nhưng không thấy người trong nhà có phản ứng gì. Nghi có chuyện chẳng lành, một số hộ dân đã tiến hành dập lửa đồng thời thông báo tới lực lượng chức năng. 

Một phụ nữ sống gần ngôi nhà bị cháy cho biết, chị đang ngủ say thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu thất thanh của ông chủ nhà “Trời ơi, cháy nhà rồi, cứu tôi với”. Chị bật dậy hô hoán hàng xóm ra ứng cứu. Nhưng khi mọi người chạy đến thì tiếng kêu cứu yếu dần rồi tắt hẳn. Cửa ra vào khóa trái, tầng một căn nhà đang bùng cháy dữ dội. Cửa nhà khóa rất chặt từ bên trong. Người dân phải dùng búa tạ phá cửa, sau khoảng 15 phút mới mở được cửa ra vào nhưng do lửa cháy dữ dội nên mọi người chỉ có thể tập trung chữa cháy ở tầng 1.

Lực lượng Cảnh sát PCCC số 3, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã điều động phương tiện cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Hỏa hoạn được dập tắt trong khoảng 10 phút, tuy nhiên, 4 người trong nhà đã tử vong.

Bốn nạn nhân tử vong tại hai phòng ngủ trên tầng 3 của ngôi nhà, nguyên nhân tử vong được xác định do ngạt khói. Các nạn nhân gồm ông Văn Trọng Bộ (sinh năm 1966) cùng vợ là bà Hoàng Thị Hoa (sinh năm 1968), và 2 con: Văn Trọng Hoàng (sinh năm 1992) và Văn Thảo Nga (sinh năm 2000).

Theo người dân địa phương, vợ chồng ông Bộ là công chức, con trai lớn mới học xong Đại học, con gái thứ 2 đang học THPT. 

Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 30m2, kết cấu bê tông cốt thép. Ngôi nhà có tầng 1 làm bếp và phòng khách, tầng 2 có hai phòng ngủ, tầng 3 có hai phòng ngủ và tầng 4 có một phòng thờ và sân phơi, có một thang sắt lên mái. Nhà có một cầu thang bộ bên trong nhà với một cửa chính thông ra ngõ. Tầng 4 có một lối ra sân phơi đã khóa cửa.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm