Tìm thấy 5 thi thể bị lũ cuốn ở Nghệ An

(PLVN) - Trong vòng 1 ngày, lực lượng chức năng tại Nghệ An đã tìm thấy 5 thi thể bị nước lũ cuốn trôi.  
Lực lượng chức năng Nghệ An vớt thi thể em Phạm Văn Ph. bị lũ cuốn trôi.
Lực lượng chức năng Nghệ An vớt thi thể em Phạm Văn Ph. bị lũ cuốn trôi.

Ngày 2/11, thông tin từ UBND xã Thanh Long, huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 2 học sinh bị nước lũ cuốn trôi, tử vong.

Thông tin ban đầu, chiều 1/11, cháu Phan Thị Tr. (13 tuổi) và Trần Thị A. (14 tuổi), cùng là học sinh THCS trên địa bàn xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương chở nhau bằng xe đạp đi chơi. Tối cùng ngày, khi không thấy các cháu về, người nhà tổ chức đi tìm kiếm và thông báo với chính quyền địa phương. 

Trong lúc tìm kiếm người dân phát hiện xe đạp của 2 cháu đi tại khu vực cầu Đập Bượm (xã Thanh Long) nên tổ chức lực lượng tìm kiếm tại khu vực này. Đến 21h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 2 cháu.

Tại huyện Nam Đàn, sáng ngày 1/11 lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em Phạm Văn Ph. (17 tuổi, học lớp 12, xã Nam Thanh) không may bị nước lũ cuốn trôi khi đi bắt cá cùng bố.

Cùng ngày, lực lượng chức năng huyện Thanh Chương đã tìm thấy thi thể 2 anh em Nguyễn Văn Q. (26 tuổi, trú xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) và anh Trần Công Th. (25 tuổi, em vợ anh Q., trú xã Thanh An, huyện Thanh Chương) bị nước lũ cuốn trôi vào ngày 30/10.

Khoảng 10h30, ngày 30/10, hai anh Q. và Th. đi xe máy qua xã Thanh An thì gặp chú đi xe ngược chiều. Không may, chú ruột của Th. rơi xuống nước. Thấy vậy, Th và Q. lao xuống nước cứu chú mình. 

Tuy nhiên, do trên người đang mang áo mưa nên khi đẩy chú ruột vào được một đoạn thì nước lũ cuốn cả hai anh em mất tích. Riêng chú ruột của Th. được người đi đường dùng dây ứng cứu, kéo thoát nạn vào bờ an toàn. Anh Q. ra đi để lại người vợ trẻ và đứa con mới 1 tuổi. 

Vậy là trong chốt lát, người vợ trẻ một lúc phải chịu đựng nỗi đau vừa mất chồng và mất anh trai của mình.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, toàn tỉnh Nghệ An có 9 người chết, trong đó 1 người vẫn đang mất tích.

Đọc thêm