Tìm thấy nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly ở Lào Cai

(PLVN) - Trốn khỏi khu cách ly tập trung ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, nam thanh niên được tìm thấy ở Lai Châu. Người này tiếp tục được cách ly ngay tại tỉnh Lai Châu theo quy định.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Chiều 31/3, ông Phạm Văn Thinh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai - cho biết, các lực lượng chức năng Công an tỉnh Lai Châu đã tìm thấy trường hợp công dân trốn cách ly xảy ra ngày 30/3. 

“Bệnh viện vừa nhận được thông báo đã tìm thấy bệnh nhân trốn cách ly từ Công an tỉnh Lai Châu. Hiện bệnh nhân đang được cách ly ngay tại tỉnh Lai Châu theo quy định”, ông Thinh trả lời báo Lao Động.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Lào Cai công dân Ly Hủy Dìn (22 tuổi, địa chỉ thường trú tại bản Ngã 3, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên) là lao động trở về từ Trung Quốc.

Ban đầu, Ly Hủy Dìn được cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh Lào Cai. Đến ngày 28/3, nam thanh niên được chuyển vào Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Khi nhập viện, sức khoẻ Ly Hủy Dìn bình thường, không sốt, không ho, nhưng có đau ở vùng ngực, bụng, lưng, tay chân.

Theo Thanh Niên, sau khi được chăm sóc y tế, đến 7h ngày 30/3, bệnh nhân tỉnh táo, đo thân nhiệt 36,6 độ C, không sốt và được phát bữa ăn sáng theo quy định dành cho người cách ly. Nhưng đến khoảng 8h30’, bác sĩ trong Khoa phát hiện bệnh nhân đã không còn ở trong phòng bệnh cách ly.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai đã báo cáo Sở Y tế tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Lào Cai, để thông báo rộng rãi đến các cơ quan chức năng đề nghị phối hợp, khẩn trương truy tìm công dân bỏ trốn cách ly.

Đọc thêm