Tìm thấy thi thể 3 anh em ruột bị vùi lấp do sạt lở núi ở Phong Nha

(PLVN) - Chiều nay (24/10), các lực lượng và người dân huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tìm thấy thi thể của 3 người dân mất tích tại hiện trường núi sạt lở.


Một mảng núi đổ sập xuống lấp luôn lán trại khiến bốn người đi rừng thiệt mạng.
Một mảng núi đổ sập xuống lấp luôn lán trại khiến bốn người đi rừng thiệt mạng.

Chiều 24/10, ông Lê Ngọc Sơn - Chủ tịch UBND xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), xác nhận lực lượng cứu hộ của huyện Bố Trạch đã phát hiện thêm ba thi thể tại khu vực sạt lở trong rừng Phong Nha.

Như vậy, bốn người trong nhóm đi rừng của xã này nhiều ngày trước đều đã chết vì lán trại bị núi lở vùi lấp.

3 nạn nhân mới được tìm thấy gồm Nguyễn Văn Sáng (SN 1991), Trần Văn Lý (SN 1965), Nguyễn Văn Hạnh (SN 1968, đều trú tại thôn Bồng Lai 2, xã Hưng Trạch). 

Trước đó một ngày, cũng tại điểm sạt lở này, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể ông Nguyễn Văn Sơn (46 tuổi, trú cùng thôn).

Theo lãnh đạo huyện Bố Trạch, gia đình 4 người này đều thuộc diện nghèo khó. Riêng trường hợp ông Hạnh, người được tìm cuối cùng có hoàn cảnh rất khó khăn khi bản thân bị câm, điếc nhưng phải vào rừng kiếm sống nuôi vợ và 4 con.

Sáng 23/10, khi nước lũ rút, chính quyền địa phương cùng người nhà đã tìm đến khu vực lán trại của bốn người thì phát hiện quả đồi bị sạt lở, vùi lấp toàn bộ lán trại.
Sau quá trình tìm kiếm, đến chiều muộn cùng ngày đã phát hiện thi thể ông Nguyễn Văn Sơn bị chôn vùi dưới đống đất đá. Đến ngày 24/10, chính quyền địa phương huy động thêm lực lượng vào khu vực sạt lở để đào bới thì phát hiện thêm ba thi thể.
 Được biết ông Hạnh, anh Sáng và ông Sơn là ba anh em ruột trong một gia đình, còn ông Lý cũng có bà con cùng họ.

Đọc thêm