Tình biển

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Cho dù tuổi đã ngoài ba mươi nhưng chàng trai vẫn chưa tính đến chuyện vợ con khiến bố mẹ anh hết sức sốt ruột. Chàng có mối đam mê với biển không thể cưỡng lại được và nỗi đam mê đó khiến cho anh quên đi các cảm xúc trải nghiệm tuyệt vời khác, kể cả tình yêu. Anh dồn hết nhiệt huyết thanh xuân của mình vào công việc cứu hộ sinh vật biển.
ảnh minh họa
ảnh minh họa

Đó là một tổ chức do những người yêu biển tự nguyện hợp thành. Họ tự bỏ tiền túi của mình để trang bị những thiết bị cứu hộ, phương tiện và chi phí đi lại. Trong tổ chức của họ, có cả những chàng trai người nước ngoài, có người đến rồi đi, có người ở lại luôn Việt Nam với nỗi đam mê của mình. Bất kỳ ở đâu và lúc nào, họ sẵn sàng đến tiếp ứng nhau, nhanh chóng đến tận nơi cứu hộ, dù đó là một chú cá voi mắc cạn hay một rặng san hô có nguy cơ bị xâm hại. 

Có những đêm mưa to, gió lớn, biển động mà chàng trai nghe bạn gọi là phóng đi, để lại mối lo lắng không ít cho bố mẹ. Rất may, ông bà dù không muốn con làm công việc khó nhọc và nguy hiểm đó, không ủng hộ nhưng cũng không ngăn cản, kể cả việc cho tiền khi cậu ngỏ ý xin, chỉ lưu tâm cậu là đã đến lúc cần lập gia đình. Tuy nhiên, chàng trai chưa nghĩ đến chuyện trọng đại này.

Một lần, đội cứu hộ của cậu nghe tin một đàn rùa biển bị mắc ở một bãi biển xa xôi, ngay lập tức họ có mặt kịp thời. Đàn rùa biển được cứu thoát nhưng có vài con bị thương tích, sức yếu, chàng trai giàu kinh nghệm chữa trị nhất được các bạn cử lại chăm sóc những con rùa biển đó. Công việc này không ngờ kéo dài đến vài tháng và anh chàng "cắm trại" ở đó chăm rùa như chăm con. 

Tại thành phố nhỏ ven biển xinh đẹp này có cô gái tới đây làm quản lý một cửa hàng. Sinh ra và lớn lên ở một tỉnh miền núi phía bắc, biển gây cho cô một sự tò mò khám phá và cuốn hút cô. Sáng sớm tinh mơ, cô đã ra biển, đi chân trần trên cát, hít thở không khí trong lành và ngắm biển. Cô phát hiện ra chàng trai "Rô-bin sơn" và theo chân anh đến chỗ anh hang đá, nơi anh chăm sóc mấy chú rùa.

Cuối cùng, tình yêu thiên nhiên, yêu biển, lòng trắc ẩn đối với sinh vật biển của họ đã gặp nhau và kết tủa thành tình yêu đôi lứa. Đám cưới của họ tổ chức trong mùa Covid, chỉ những anh em trong đội cứu hộ và đại diện gia đình ngay tại cửa hàng của cô ở thành phố biển xinh đẹp.

Dù có vợ rồi nhưng chàng trai vẫn không từ bỏ nỗi đam mê với biển, anh vẫn đi, có khi hàng tháng trời, có khi giữa đêm biển động nhưng giờ đây có thêm động lực mới, niềm vui lớn mỗi khi trở về có tình yêu chờ đợi.

Họ đã có một cô con gái và đặt con là Rùa, cho dù ông bà nội ngoại phản đối cái tên nghe lạ thường đó. Kỳ nghỉ lễ 30 tháng Tư này, đôi vợ chồng trẻ quyết định đưa con về nơi họ đã gặp nhau và nên duyên. Cô vợ trẻ chỉ mong những ngày bên nhau đó, không xảy ra bất cứ điều gì với những sinh vật biển, bởi nếu có thì anh chồng đáng yêu của cô sẵn sàng "dứt áo ra đi" cùng đội cứu hộ của anh...

Đọc thêm