Tình người Sài Gòn trong Noel giá lạnh

(PLO) -Năm nào cũng vậy, Noel không chỉ là dịp để người trẻ lên đồ đi chụp ảnh đèn hoa, vạch ra kế hoạch tận hưởng đêm Noel hay các đôi tình nhân có thêm cớ để nắm chặt tay nhau trong đêm đông giá lạnh. Noel còn luôn là thời điểm để người ta đem những tấm tình ấm áp trao nhau. 
Ảnh minh họa: Tuổi trẻ
Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Ngay từ bây giờ, rất nhiều nhóm từ thiện, nhóm hoạt động xã hội hoặc các nhóm bạn trẻ, trung niên đã kêu gọi nhau đóng góp tiền bạc, công sức để lên kế hoạch đem một đêm Giáng sinh đến những nhà mở, mái ấm, những phận người neo đơn. 

Chị Nguyễn Thị Thu Uyên, nhóm từ thiện Giấc mơ nhỏ chia sẻ, năm nay, nhóm của chị đã quyên góp được 200 bộ quần áo cũ còn tươm tất, 50 đôi dép mới, 100 phần bánh kẹo và 100 bộ quần áo ông già Noel cho trẻ.

Nhóm cũng đã tự trang bị những bộ quần áo, râu giả để đóng vai ông già Noel và gói sẵn 100 phần quà này, cùng với đó là tiết mục biểu diễn văn nghệ Jingle Bell vui nhộn nhằm gây bất ngờ cho người được tặng. Nhóm dự kiến sẽ đến thăm và vui chơi cũng các bé tại 2 mái ấm ở quận Bình Thạnh và Thủ Đức, TP HCM vào 2 đêm trước Noel.  

Noel năm nào cũng vậy, các bé ở nhà mở, mái ấm, các cụ già neo đơn ở nhiều nơi tại TP HCM ít khi phải cô đơn, vì có những nhóm hoạt động xã hội đầy lòng nhiệt huyết, đem những phần quà cùng niềm vui đến cho họ.

Trên đường phố, vào những ngày Giáng sinh, hình ảnh những ông già Noel tất tả với xe máy, đi bộ trên phố với những túi quà to tướng, ào ào lượt qua hay đứng ở góc đường phát kẹo cho trẻ, trao quà khuya cho những người lao công… đã trở nên quen thuộc với cư dân thành phố. Đó là những sinh viên tranh thủ đi làm thêm tăng thu nhập để bớt gánh nặng gia đình, hay những người có lòng với những hoàn cảnh khổ, muốn đem đến cho họ thêm chút niềm ấm áp giữa mùa đông.

Sài Gòn mùa đông năm nay se lạnh. Nhưng tình người thì vẫn luôn ấm thế, như từ bao mùa đông qua.

Đọc thêm