Tình trạng sức khỏe của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga

(PLVN) - Bé trai hiện đang được chăm sóc đặc biệt tại khoa Sơ sinh, tự thở được mà không cần dụng cụ hỗ trợ.
Cháu bé ở thời điểm vừa được cơ quan y tế Sơn Tây tiếp nhận.
Cháu bé ở thời điểm vừa được cơ quan y tế Sơn Tây tiếp nhận.

Liên quan đến việc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng gắt, hiện cháu bé đang được điều trị tại khoa Sơ sinh của Bệnh viện Xanh Pôn. Cháu bé vẫn được chăm sóc đặc biệt, không có người nhà tới viện chăm sóc.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi có tổn thương da khắp người, đặc biệt vùng rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập. Bệnh nhi được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh.

Về các vết thương, bác sĩ đã tiến hành xử lý ngay khi mới nhập viện. Các dấu hiệu sinh tồn ổn định, may mắn cháu tự thở được không cần các dụng cụ hỗ trợ.

Theo vị lãnh đạo Bệnh viện Xanh pôn, phía bệnh viện mong muốn ai là thân nhân của cháu bé nên đến bệnh viện để nhận lại và cùng các bác sĩ chăm sóc.

Trước đó, khoảng 15h ngày 8/6, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng còn nguyên dây rốn tại hố gas bỏ hoang. Trên người bé trai không mảnh vải che thân, trên cơ thể bị nhiều giòi, kiến bám và không có đồ đạc hay thông tin gì.

Ngay sau đó, UBND xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây), công an xã và lực lượng y tế đã nhanh chóng hỗ trợ đưa cháu bé đến Bệnh viện đa khoa Sơn Tây.

Theo lời người dân ở gần hố gas chia sẻ, họ đã nghe thấy tiếng khóc 3 ngày nay nhưng tưởng là tiếng mèo kêu. 

Khi phát hiện sức khỏe cháu bé tạm thời ổn định nhưng hai mắt không mở được, cháu bé sau khi được sơ cứu đã được chuyển tới Bệnh viện Xanh-Pôn tiếp tục điều trị.

Theo đánh giá, cháu bé ở trong tình trạng kiệt sức sau 3 ngày không được ăn uống và phải chịu cái nắng 40 độ C. Đánh giá tuổi bé, các bác sĩ cũng xác định em bé khoảng 3 ngày tuổi.

Đọc thêm