Tình yêu '3 trong 1'

(PLO) - Cuộc gặp gỡ tình cờ đã làm nên một chuyện tình lãng mạn được đặt tên 'Tình yêu 3 trong 1"
Vợ chồng Luân - Thảo hạnh phúc trong ngày cưới (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Vợ chồng Luân - Thảo hạnh phúc trong ngày cưới (Ảnh do nhân vật cung cấp)

 Đến Tiểu đoàn Tên lửa 81 (Trung đoàn 238, Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không - Không quân-PK-KQ), chúng tôi được nghe câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn của Thượng úy Nguyễn Thành Luân - Chính trị viên Đại đội 1, quê ở Giao Thủy, Nam Định) với Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Lê Thị Thảo - Nhân viên tổ chức, Ban Chính trị Trung đoàn 238, quê Ý Yên, Nam Định, được đặt tên là “Tình yêu 3 trong 1”.

Luân và Thảo quen nhau vào mùa đông năm 2013, khi Luân là Trung úy, Trung đội trưởng được cử đi học chuyển loại sỹ quan chính trị tại Học viện PK-KQ; còn Thảo là chiến sỹ thông tin Tiêu đồ 9x9, Tiểu đoàn 16, Lữ đoàn Thông tin 26 (Quân chủng PK-KQ) được cử đi học lớp đào tạo dài hạn hệ trung cấp nấu ăn tại Học viện Hậu cần. Họ tình cờ gặp nhau trong một buổi hai nhà trường phối hợp làm công tác dân vận giúp nhân dân địa phương làm đường dân sinh...

Giữa công việc đầy vất vả lại có một cô gái nhỏ nhắn, trắng trẻo, xinh xắn miệt mài, hăng say làm việc cùng các anh bộ đội khiến Luân không khỏi xốn xang và thầm khâm phục. Trước khi trở về trường tiếp tục học tập, họ đã trao nhau địa chỉ, số điện thoại để liên lạc.

Một điều tình cờ kết duyên hai bạn nữa là Luân lại ở cùng phòng với anh Trung đội trưởng ở đơn vị cũ của Thảo, càng có điều kiện tìm hiểu, tiếp xúc và hiểu về Thảo nhiều hơn.

Những ngày tháng ấy đã tạo nên những ấn tượng tốt đẹp, để rồi tình yêu đến với hai bạn lúc nào không biết nữa. Họ giúp nhau trong học tập, công tác, động viên nhau quyết tâm học thật giỏi, vượt qua mọi khó khăn, vất vả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thời gian cứ dần trôi, tình yêu của Luân và Thảo cũng lớn dần theo năm tháng.

Đến ngày tốt nghiệp ra trường, Luân trở về đơn vị cũ công tác, Thảo vẫn chưa tốt nghiệp nhưng họ tiếp tục động viên nhau học tập, công tác tốt và hứa hẹn sẽ “Cùng nhau đi đến cuối con đường”. Rồi Thảo xuất sắc tốt nghiệp loại giỏi, được trở về công việc tại đơn vị cũ ở Hà Nội nhưng với tình yêu và mong muốn được ở gần bên nhau, Thảo đã chọn về công tác tại Sư đoàn 363...

Ngày 3/2/2016, lễ thành hôn của đôi bạn trẻ được tổ chức trong niềm hân hoan của gia đình, bạn bè, người thân và đồng chí, đồng đội. Cuối năm nay họ sẽ đón một thành viên mới trong gia đình. Mỗi khi nhắc đến chuyện tình yêu của mình, cả Luân và Thảo lại thầm cảm ơn môi trường quân đội, đồng chí đồng đội, dù có khó khăn nhưng đã cho họ quen nhau rồi nên nghĩa vợ chồng. 

Đọc thêm