Toàn bộ thuyền viên tàu Ro-Ro đều âm tính Covid-19

(PLVN) -Ngày 8/4, lãnh đạo Cảng vụ Hàng Hải Hải Phòng cho biết, sau 12 tiếng tiến hành phun khử trùng các khoang hàng trên tàu, hiện nay, đội ngũ công nhân lao động Cảng Tân Vũ đang xếp dỡ các lô hàng trên tàu Ro-Ro TIANJIN HIGHWAY.
Tàu Ro-Ro
Tàu Ro-Ro

Ngay sau khi nhận được kết quả kiểm dịch từ cơ quan chức năng, 23 thuyền viên trên tàu Ro-Ro đều có kết quả âm tính với vi rút Covid-19, Cảng vụ Hải Phòng đã phối hợp với cơ quan liên quan cấp phép và lập kế hoạch để tàu cập cầu số 5, Chi nhánh cảng Tân Vũ từ 18h ngày 7/4. Hiện, toàn bộ thuyền viên đều được yêu cầu cách ly trên tàu để đảm bảo an toàn nhất.

Lãnh đạo Cảng vụ Hải Phòng cũng cho biết, hiện nay, trong quá trình tháo dỡ hàng trên tàu, toàn bộ đội ngũ công nhân lao động trực tiếp làm hàng đã được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ y tế phòng dịch và cũng được khuyến cáo duy trì khoảng cách an toàn với các thuyền viên trên tàu.

Tàu Ro-Ro TIANJIN HIGHWAY có chiều dài 180m, rộng 37m, quốc tịch Panama thuộc hãng tàu K’Line, chở 1.953 ô tô đang trên hải trình từ Thái Lan đến Hải Phòng thì thuyền trưởng được phát hiện tử vong trong phòng ngủ trên tàu. Ngày 6/4, tàu Ro - Ro TIANJIN HIGHWAY đã neo đậu tại khu vực phao số 0 của TP Hải Phòng

Dự kiến, khoảng 15h ngày 8/4, việc tháo dỡ các lô hàng trên tàu Ro-Ro sẽ hoàn thành. Muộn nhất đến sáng 9/4, tàu sẽ rời cảng Tân Vũ tiếp tục hành trình.

Đọc thêm