Tóc đẹp dù…trời ẩm

(PLO) - Mùa đông Hà thành với những ngày mây mù mờ ảo, mưa phùn lất phất giăng giăng đã để lại không ít lưu luyến và cảm hứng cho các thi nhân,văn nhân, nghệ sĩ...

Nhưng, những ngày có độ ẩm cao như vậy lại chính là thủ phạm khiến cho mái tóc thiếu nữ Hà thành không đẹp được như ý muốn, nó thẳng đuột hoặc xù bung lên. Phải làm gì với chúng đây?

Hãy biết bảo vệ tóc

Giải pháp tốt nhất cho bạn gái là sử dụng gel chống ẩm bảo vệ tóc trước khi tạo kiểu. Loại gel này sẽ giúp tạo ra một "chiếc áo" bảo vệ lớp biểu bì, ngăn độ ẩm thấm vào tóc.

Hoặc bạn cũng có thể dùng keo xịt tóc không dính để bảo vệ tóc tốt hơn. Lưu ý là dùng loại keo xịt chứ không nên dùng bình phun vì sẽ có nhiều keo, khiến tóc bạn bị bết lại sau đó.

Cột tóc hai bên - Đơn giản mà lạ mắt

  • Tóc đẹp dù…trời ẩm ảnh 3Với mái tóc bông xù thì thường cần kem dưỡng để cho tóc vào nếp. Nhưng kem dưỡng lại có tác dụng ngược lại khi tương tác với trời ẩm, khiến tóc bạn bị bẹp và dính. Vì vậy, khi trời mưa hoặc nhiều sương mù, tốt nhất  bạn nên dùng loại gel hoặc kem dưỡng không cồn để  cho tóc được khô thoáng.

Đừng quá cầu kỳ

Bạn đừng cố gắng uốn xoăn mái tóc đang thẳng mượt hoặc duỗi thẳng mái tóc xoăn tự nhiên bởi vì chỉ cần một chút độ ẩm tác động lên tóc cũng khiến mái tóc của bạn trở lại hình dáng ban đầu và mọi "nỗ lực" của bạn trở thành vô ích. Thay vào đó, bạn có thể phủ một lớp keo nhẹ lên mái tóc xoăn để khiến tóc bạn bồng bềnh hơn. Còn đối với tóc thẳng, bạn nên buộc đuôi ngựa hoặc thắt bím trông sẽ lạ mắt và hấp dẫn hơn.

Khéo sử dụng phụ trang

Nếu bạn đã cố gắng mà vẫn không thể khiến mái tóc như ý muốn của mình thì bạn cũng đừng vội bực tức. Bạn hãy chọn loại phụ trang thích hợp cho mái tóc, nó không những giải quyết được mái tóc "cứng đầu" mà còn khiến cho bạn trông rất thời trang. Một chiếc khăn quàng rực rỡ buộc vòng ra sau đầu sẽ che phủ hết phần tóc xù rối, hoặc một chiếc băng đô, một chiếc bờm điệu đà dành cho mái tóc ngắn... Nhưng nếu cả những nỗ lực này cũng thất bại nốt thì một chiếc mũ thời trang xinh xắn sẽ khiến bạn trở nên tự tin hơn với mái tóc của mình.

Đọc thêm