Tôi béo thì đã làm sao?

(PLO) - Tiếc rằng không nhiều phụ nữ có được sự tự tin như thế, dù rằng họ chẳng có lỗi gì…
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Nỗi buồn của “tấm ván phóng dao”
Cứ mỗi khi thấy chị D. người phụ nữ ngót nghét trăm cân xuất hiện ở bể bơi H. là y như rằng tiếng cười rinh rích cùng những câu bình luận ác ý bâng quơ nhưng cố tình để lọt tai lại vang lên: “Ô hô, cá voi xuống bể!”; “Ác si mét mà sống dậy chắc cũng chẳng đo kịp số nước trào ra khi vật thể kia chìm xuống đâu nhỉ”…. 
“Vì mắc một chứng bệnh gây rối loạn chuyển hóa nên tôi tăng cân không kiểm soát. Bác sĩ khuyên tôi sống chung với số cân nặng khủng của mình bệnh này tương đối khó chữa và phải tích cực vận động để cơ thể không trì trệ. Tôi chọn giải pháp đi học bơi. 
Đợt đầu xuống bể, nghe thiên hạ bình phẩm, cười cợt thú thực tôi chị muốn chết chìm dưới làn nước kia cho xong. Nhưng rồi lại nghĩ tại sao mình lại tự giết mình chỉ vì vài lời vớ vẩn như vậy. Giờ thì tôi đã học được cách điếc để sống yên ổn rồi” – nghỉ ngơi sau một lượt bơi chị D. tâm sự. 
Nỗi đau buồn mà chị D. đã từng trải qua cũng là nỗi đau buồn của rất nhiều người phụ nữ khác trên hành tinh này. Họ chẳng có lỗi gì ngoài việc đẫy đà hơn người thường một chút. Thế nhưng, người đời luôn coi họ như “tấm ván” để phóng những “lưỡi dao” ác ý, vô tình. Chẳng lẽ người béo đáng ghét đến thế hay sao?
Nhằm đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này, một phụ nữ Anh Yvette Caster 33 tuổi, sinh sống ở London đã tạo một hồ sơ của mình với size 10, là cỡ người trung bình, rồi tạo thêm một hồ sơ hẹn hò khác size 18 trên trang hẹn hò miễn phí, ở đó cô thoải mái tự nhận mình là người ngoại cỡ để thăm dò thái độ, tình cảm của cánh mày râu. 
Kết quả, sau 5 ngày tạo hồ sơ trên trang mạng hẹn hò nổi tiếng. Yvette “béo” chỉ nhận được 18 tin nhắn, 74 lượt thích và 81 lượt xem. Trong khi Yvette “gầy” có đến 36 tin nhắn gửi đến làm quen, 211 lượt thích và 210 lượt xem. Rõ ràng, sự quan tâm của các chàng trai độc thân dành cho phụ nữ thon thả gấp đôi so với phụ nữ có thân hình phì nhiêu. 
Chỉ buồn 5 phút trước kết quả này, Yvette Caster sau đó khẳng định: “Có lẽ được nhiều người để ý hay không không quan trọng bằng việc sống vui vẻ, làm mọi việc theo ý nguyện của mình và cuối cùng nửa kia đích thực sẽ xuất hiện, bị thu hút bởi lòng yêu đời và yêu bản thân của chính tôi, sẵn sàng chấp nhận size người của tôi” 
Tôi béo thì đã làm sao? 
Đó là câu hỏi tu từ mà bài hát của nữ ca sĩ mũm mĩm Meghan Trainor đã đặt ra trong ca khúc “All About That Bass” của mình. “All About That Bass” đã đứng vị trí số một bảng xếp hạng Billboard và còn leo lên ngôi vị cao nhất bảng xếp hạng âm nhạc của một loạt quốc gia khác như Australia, Canada, New Zealand…  
Sở dĩ “All About That Bass” trở nên nổi tiếng như vậy đặc biệt là với nữ giới, vì ca khúc này nói về mối quan tâm lớn nhất mà chị em hiện nay đang gặp phải: tự ti về cân nặng và mong muốn được đi “làm đẹp” để cải thiện hình ảnh trong mắt các chàng trai. Xuyên suốt bản nhạc vui tươi, Meghan, trong bộ dạng của một cô nàng hơi “thừa cân”, đã tự tin gửi thông điệp tới phái nữ rằng đừng lo lắng về cân nặng cũng như đừng tìm đến “liệu pháp làm đẹp”. Tất cả đều vô ích bởi vì vẻ đẹp tự nhiên bên trong mới là điều tuyệt vời nhất, hãy luôn tự tin là chính mình và tình yêu đích thực sẽ đến. 
Cũng tự tin với ngoại hình của mình như vậy là Melissa McCarthy – siêu sao điện ảnh không có thân hình mỹ nhân. Vẫn biết rằng, diễn viên là người hay bị săm soi nhất nếu đứng từ phương diện khán giả. Đây là vị trí phải hội tụ cả nhiều yếu tố, phẩm chất, tài năng, may mắn và cả hình thức bên ngoài nữa. 
Thế nhưng, Melissa McCarthy đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi sự nghiệp phất lên như diều gặp gió. Cô quá béo để đảm nhận những vai chính diện hấp dẫn người xem. Ấy vậy mà Melissa McCarthy vẫn có cách để đến với khán giả bằng những vai độc đáo, mang phong cách riêng biệt. 
Diễn xuất của Melissa McCarthy đã đóng khung trong các vai hài điên loạn, kết hợp giữa năng lực kém cỏi nhưng lại làm được những điều không tưởng. Các phim mà cô đảm nhận vai chính hoặc đồng vai chính như Tammy, The Heat đều trở thành những cú “hit” lớn tại phòng vé. Spy - bộ phim mới nhất mà Melissa McCarthy tham gia sẽ được phát hành vào ngày 5/6 tới đây hứa hẹn sẽ trở thành một hiện tượng trong mùa phim hè năm 2015. 
Tess Holliday
Tess Holliday 
… Mùa hè nóng nực, được vẫy vùng trong làn nước là ước mơ của tất thảy mọi người dù béo hay gầy. Thế nhưng, không ít người có được sự tự tin như chị D. khi chị thản nhiên bơi đi trong làn nước và trong “bình loạn” của người đời. 
Nhìn thân hình nhịp nhàng khoả nước của chị, bỗng dưng tôi nhớ đến khuôn mặt xinh như thiên thần của Tess Holliday – cô nàng sở hữu chiều cao 1m64, cân nặng 113kg và là một trong top 6 mẫu béo ấn tượng nhất thế giới. Người vừa được công ty quản lý người mẫu Milk Model Management ký hợp một hợp đồng người mẫu vô cùng béo bở, khiến giới thời trang phải thay đổi quan niệm về tiêu chuẩn cái đẹp ở người phụ nữ.

Đọc thêm